Samsung Galaxy S21 có thể “ghi” được lượng video 8K rất lớn

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Theo như thử nghiệm của chuyên trang androidauthority, Samsung Galaxy S21 có thể quay được một lượng video rất lớn, có độ dài bằng khoảng một bộ phim chiếu rạp.

Trước đó, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực sản phẩm công nghệ cho rằng tính năng quay video độ phân giải 8K của các hãng đa phần chỉ là chiêu trò quảng cáo, tính thực tiễn chưa thực sự cao. Nguyên nhân chính của những nhận định này đến từ việc thuật toán nén file chưa được tối ưu nên các file 8K được quay có dung lượng lưu trữ rất lớn, chiếm rất nhiều “diện tích” trong điện thoại mà thực chất những chiếc smartphone này lại chỉ được trang bị bộ nhớ trong 64 hoặc 128GB mà thôi. 

Tuy nhiên, đến năm nay, có vẻ như Samsung đã khắc phục được điều đó trên bộ 3 Galaxy S21 series, biến tính năng này không còn là “quảng cáo” nữa. Theo như thử nghiệm quay video 8K trên phiên bản Samsung Galaxy S21 của chuyên trang công nghệ androidauthority thì kết quả khả quan hơn khá nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. 

Cụ thể, người dùng sẽ mất 10MB mỗi giây hoặc 600MB/phút khi quay video độ phân giải 8K trên Galaxy S21. Galaxy S21 sẽ có khoảng 100GB dung lượng lưu trữ trống đối với phiên bản bản 128GB thấp nhất. Theo như tính toán của androidauthority, người dùng hoàn toàn có thể quay được khoảng 167 phút video 8K, tức là vào khoảng 2.8 giờ trước khi máy báo đầy dung lượng lưu trữ.

Nhưng cá nhân mình nghĩ cũng chả ai lại đi quay 8K đến mức full dung lượng lưu trữ làm gì cả nhưng nếu ai muốn làm điều này “một cách thoải mái nhất” thì phiên bản 512GB ROM sẽ là cần thiết hơn cho anh em.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập