Samsung Galaxy S21 Ultra 5G sau hai tháng: Hài lòng!

Vietbm
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Mua Samsung Galaxy S21 Ultra 5G đợt vừa rồi có lẽ là quyết định đúng đắn nhất của mình.

2020 - năm khó khăn chung về tài chính nên việc cân nhắc mua một chiếc smartphone cũng bị ảnh hưởng khá nhiều. Không biết anh em thế nào, mình thực sự phải tính toán chi li, cân bằng giữa trải nghiệm, tính năng, giá thành đặc biệt ở phân khúc cao cấp. Cuối cùng, mình đã quyết định mua Galaxy S21 Ultra 5G và sau gần hai tháng sử dụng làm máy chính, mọi "hỉ, ái" đều rõ cả, tiếc là "nộ, ố" thì không nhiều, thậm chí là cũng không đáng để lưu tâm.

Samsung Galaxy S21 Ultra 5G đáp ứng cho mình những trải nghiệm của một mẫu flagship tốt nhất nửa đầu năm 2021, đồng thời là mẫu smartphone phù hợp cho nhu cầu chụp ảnh ở mức thường xuyên như mình. Mình thích chụp ảnh, quay video dù không phải chuyên nghiệp nhưng lúc nào cũng có thể rút điện thoại ra để chụp, đi đường thấy cảnh hay cũng dừng lại chụp, buổi tối đang chạy bộ đứng trên cầu cũng quay video như một thói quen. Điện thoại càng nhiều ống kính đa dạng, càng nhiều khả năng chụp khác nhau mình càng thích, vì cái sở thích đó mà mình đã từng bán một chiếc điện thoại chỉ vì có dấu chấm nhỏ trên camera khi vô tình để cùng chìa khoá. Phải nói, chụp ảnh là thứ mình yêu cầu cao nhất cho một chiếc điện thoại.

"Có vẻ anh tâm đắc nhất cảm biến 10x nhỉ?"

Câu hỏi của một em trai cũng làm trong ngành công nghệ và nó diễn tả đúng những gì mà mình cảm thấy nhưng nó chỉ là một vế, cái mình thích nhất, còn những trải nghiệm khác chưa thể nói là hoàn hảo nhưng quá tốt, ít nhất là với mình. Cảm biến Tele 10x độ phân giải 10x đúng là trải nghiệm chưa từng có, mình sử dụng nhiều, nhiều nhất vì nó gây tò mò nhất. Zoom quang từ trước tới nay vốn chỉ dừng lại ở mức "quảng cáo" và bổ sung thêm tính đa dạng là chính nhưng Samsung thực sự nghiêm túc. Ảnh chụp từ camera tele 10x chi tiết, màu sắc, độ tương phản, độ sáng, độ trong, xoá phông đều rất tốt, kết hợp cùng AI đem lại những bức ảnh không cần hậu kỳ đúng nghĩa đen. Tất nhiên, điểm yếu của cảm biến tele trên điện thoại là khả năng chụp ảnh thiếu sáng và mình cũng không sử dụng cảm biến này trong môi trường đó, dơ lên zoom là thấy nguy hiểm rồi!!!

3 cảm biến khác nhau bao gồm camera chính 108MP, khẩu độ f/1.8, camera góc rộng 12MP, khẩu độ f/2.2 và 2 camera tele 10MP với khả năng zoom lai 3x. Kết hợp các cảm biến, Galaxy S21 Ultra có thể zoom tới 100x, chụp được trăng với chi tiết ấn tượng nhờ và khả năng chụp đêm nhờ AI hoạt động hiệu quả. Cảm biến góc rộng của Samsung vốn được làm rất tốt từ lần đầu trình diện, màu sắc, góc độ đều làm tốt nhất trên thị trường, năm nay lại bổ sung thêm khả năng chụp siêu cận nên lại càng đa dạng hơn, rút gọn khoảng cách với máy ảnh. Anh em có thể xem bộ ảnh Tết của mình và dưới đây mình cũng bổ sung chụp sau đó, dạo này công ty nhiều việc không có nhiều time chụp lắm hic!





Sao dạo này quay nhiều video nhiều thế?

Ok, mình không bao giờ quay video bằng điện thoại trước khi vào team Thinkview. Một phần mình không có ngoại hình, không có khả năng nói hay ho, quay đường phố thì lười edit, lười đổi góc quay, nhìn chung là lười. Khi vào team mình thấy các bạn trẻ năng động, quay video khắp nơi, để lại những khoảnh khắc mắc cười hay deep xịt, mình lại thấy thú vị. Trước mình quay bằng iPhone, được đánh giá là tốt nhất nhưng mức độ chuyên nghiệp, linh hoạt thì đứng trước các mẫu điện thoại Android, đặc biệt là dòng điện thoại cao cấp của Samsung. Galaxy S21 Ultra 5G thúc đẩy mình chịu khó xài điện thoại để quay video, phần lớn là quay cho ông nhà thơ Phan Tuấn Anh chơi TikTok và thỉnh thoảng quay video lifestyles cho team, không phải mang máy ảnh cồng kềnh.

Video độ phân giải 8K là điểm nhấn đặc biệt của Galaxy S21 Ultra 5G, quay video mượt mà, độ chi tiết cao, lưu nhanh kết hợp cùng cấu hình mạnh mẽ, tốc độ lưu trữ nhanh chóng. Anh em cũng có thể quay video 8K sau đó xuất ra ảnh có độ phân giải 33MP, tha hồ lựa chọn khoảnh khắc mà không cần bất kỳ một kỹ năng chụp ảnh nào. Hay nhưng hơi tốn dung lượng bộ nhớ trong. Có một điểm mà quay nhiều mình mới để ý, chế độ Steady Shot được tối ưu tốt hơn, khả năng chống rung cũng vì thế được cải thiện tương đối nhiều.

Chế độ Góc nhìn đạo diễn sẽ khai thác tất cả các camera cùng một lúc bao gồm cả camera selfie 40MP, khẩu độ f/2.2 cho phép "đạo diễn" đoạn phim của riêng minh bằng cách chuyển đổi camera. Mình thường sử dụng để quay các video reaction khi anh em lên hình, nhiều khoảnh khắc "mất não", "quên lời", sau tổng hợp lại thành video trình chiếu trong dịp team building hay sinh nhật công ty, khá thú vị. Đồng thời, việc thay đổi ống kính liên tục, đi kèm hậu kỳ ngay trên máy, xuất video lưu lại qua Google Drive gửi cho anh em trong công ty hay đăng tải lên FaceBook Story, Tiktok, ...

Hài lòng!

Galaxy S21 Ultra 5G sở hữu cấu hình mạnh, mình ít chơi game, chỉ chơi mỗi thể loại MOBA, máy đáp ứng được hoàn hảo, màn hình 120Hz ở độ phân giải cao nhất cũng là điểm cộng lớn dành cho sản phẩm của Samsung. 

Bên cạnh đó, viên pin 5000mAh giúp máy trụ vững một ngày với người có nhu cầu chụp ảnh nhiều như mình. Nếu quay video 8K máy sẽ nóng lên, ảnh hưởng đến thời lượng pin nên anh em cân nhắc, chưa kể việc "ăn" bộ nhớ một cách nhanh chóng. Nhìn chung, với mình, Galaxy S21 Ultra 5G là quá hợp lý, mình không có gì phải suy nghĩ lại khi quyết định chi tiền cho nó. Hài lòng!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập