article detail

Samsung hiện là nhà cung cấp tấm nền lớn nhất cho iPhone, và sẽ còn tăng lên!

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Apple làm việc với nhiều nhà sản xuất để mua các linh kiện cho thiết bị của mình, nhưng với tấm nền màn hình thì có đến 70% đều đến từ Samsung Electronic.

Báo cáo từ tờ Elec đề cập rằng Apple đã đặt hàng hơn 120 triệu tấm nền OLED cho dòng iPhone 14. Trong số này, Samsung dự kiến sẽ cung cấp cho Apple 80 triệu màn hình OLED. Các nhà cung cấp tấm nền OLED khác cho Apple bao gồm LG Display và BOE, dự kiến sẽ xuất xưởng lần lượt 20 triệu chiếc và 6 triệu chiếc.

Samsung có lợi thế rõ ràng trước các đối thủ. Trong khi LG chỉ cung cấp màn hình LTPS cho iPhone 14 và LTPO cho iPhone 14 Pro Max, thì BOE chỉ cung cấp màn hình LTPS cho iPhone 14 thông thường. Mặt khác, Samsung đủ khả năng cung cấp tấm nền cho tất cả các mẫu iPhone 14.

Elec cũng đề cập rằng trong số 80 triệu chiếc màn hình được Samsung xuất xưởng, ít nhất 60 triệu chiếc sẽ được dành cho các mẫu iPhone 14 Pro và 14 Pro Max cao cấp. Lý do chính khiến Samsung trở thành nhà cung cấp màn hình OLED hàng đầu cho Apple là do các công ty khác như LG đang gặp khó khăn trong sản xuất.

Mặc dù Apple mới phát hành iPhone 14, nhưng hiện tại Apple được cho là đã đang phát triển iPhone 15 series – dự kiến cũng sẽ sử dụng màn hình OLED. Ngoài ra chiếc iPhone SE mới trong tương lai có thể cũng sẽ được trang bị tấm nền OLED. Do đó khả năng cao trong tương lai Apple sẽ còn đặt hàng nhiều tấm nền OLED của Samsung hơn nữa. 

Nguồn: 9to5mac

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập