article detail

Samsung làm màn hình gập cho Google, OPPO, Xiaomi: Từ "đối thủ" thành "đối tác"

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Với sự tham gia của rất nhiều tập đoàn lớn, thị trường điện thoại màn hình gập năm 2021-2022 hứa hẹn sẽ rất sôi động.

Năm 2019, Google đã xác nhận rằng họ đang phát triển một chiếc điện thoại màn hình gập. Và cho tới nay, những thông tin này ngày càng chính xác hơn khi Samsung đang sản xuất màn hình gập cho rất nhiều hãng di động, trong đó có Google.

Hãng tin Hàn Quốc, The Elec cho biết, Samsung Display đang sản xuất một lô hàng màn hình gập cho điện thoại của Google. Gã khổng lồ tìm kiếm này yêu cầu màn hình có thể gập lại phải có kích thước 7,6 inch. Đây là kích thước màn hình tương tự như Galaxy Z Fold 2 đã ra mắt vào năm ngoái của Samsung.

Nhà máy của Samsung Display tại Việt Nam

Tờ báo này cũng cho biết thêm, Samsung Display cũng đang sản xuất màn hình gập cho OPPO và Xiaomi. Màn hình của OPPO được cho là thiết kế dạng vỏ sò gập từ trên xuống dưới, có kích thước 7,7 inch khi mở ra và một màn hình 2 inch ở bên ngoài. Màn hình chính này dự kiến sẽ lớn hơn đáng kể so với màn hình 6,7 inch của Galaxy Z Flip.

Trong khi đó, Xiaomi cũng có kế hoạch đặt hàng và sử dụng màn hình gập 8,03 inch, đi kèm với một màn hình ngoài 6,38 inch. Nếu thông tin này là chính xác, một thiết bị tương tự như dòng Galaxy Fold sẽ xuất hiện với tên thương hiệu là "Xiaomi Cetus".

Samsung Galaxy Z Fold 2Cả ba thiết bị màn hình gập của Google, OPPO và Xiaomi sẽ ra mắt trong năm nay, mở ra một giai đoạn cạnh tranh khốc liệt trên thị trường điện thoại màn hình gập. Tin tức này cũng xuất hiện chưa đầy một tháng sau thông tin một số thương hiệu Trung Quốc (bao gồm cả OPPO và Vivo) đang hợp tác với Samsung Display để cung cấp màn hình gập, dự kiến ra mắt vào năm 2021.

Hiện tại, Samsung đã tạo dựng được lợi thế lớn so với các thiết bị đối thủ khi đi trước với các dòng Galaxy Z Flip, Galaxy Fold và Galaxy Z Fold 2. Với sự gia nhập của hầu hết các hãng điện thoại, thị trường điện thoại màn hình gập sẽ rất sôi động trong khoảng 2 năm tới. Và khi đó, giá cả chắc chắn sẽ giảm xuống, qua đó giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hơn tới những thiết bị mới lạ này.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập