article detail

Samsung lập kỉ lục mới về tốc độ 5G lên đến 1,75 Gbps

akitora
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Mạng 5G đang dần được phổ biến hơn, những thử nghiệm với tốc độ 5G luôn được các nhà sản xuất chú ý đến. Và mới đây thì Samsung đã đạt được kỉ lục mới về tốc độ của 5G.

Samsung Electronics thông báo rằng họ đã đạt được tốc độ kỉ lục về tốc độ truyền tải của mạng 5G mmWave. Những thử nghiệm của Samsung được thực hiện cùng với sự hợp tác của NBN (National Broadband Network). NBN đang tận dụng nhiều cải tiến phần mềm khác nhau để có thể tận dụng được tối đa tốc độ của 5G.

Trong quá trình thử nghiệm tại, thiết bị đo tốc độ truyền tải đạt tốc độ dowload trung bình là 1,75 Gbps và tốc độ Upload trung bình là 61,5 Mbps. Tốc độ cao nhất ghi nhận được lên đến 2,7 Gbps trong khoảng cách 10km khi so với nguồn phát 5G, đây là kỉ lục rất ấn tượng, gần bằng so với kỉ lục về tốc độ 5G cao nhất trên thế giới hiện tại là 2,92 Gbps.

Ta có thể thấy những thử nghiệm mới với những cột mốc kết quả khả quan là bước tiến quan trọng với sự phát triển của 5G trong tương lai. Và việc phổ cập 5G sẽ được đẩy mạnh hơn với các thử nghiệm thành công, sẽ không chỉ có thành phố, mà những vùng thôn quê cũng sẽ nhận được 5G như lúc 4G được phủ sóng trên toàn thế giới vậy.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập