article detail

Samsung ra AI tương tự ChatGPT, có thể sẽ được trang bị trên S24

luxiie
8 tháng trước
Cập nhật 8 tháng trước
Samsung Gauss là một mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) sáng tạo với nhiều tính năng thông minh, dự kiến sẽ được tích hợp vào các sản phẩm của Samsung trong thời gian tới.

Samsung Gauss là một mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) sáng tạo với nhiều tính năng thông minh, dự kiến sẽ được tích hợp vào các sản phẩm của Samsung trong thời gian tới. Được đặt theo tên của nhà toán học nổi tiếng Carl Friedrich Gauss, người đưa ra lý thuyết về phân phối chuẩn, mô hình này được xem là cột sống của công nghệ máy học và trí tuệ nhân tạo.

Samsung Gauss bao gồm một loạt các tính năng AI tạo sinh phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. Trong đó, Gauss Language là một mô hình ngôn ngữ tổng hợp có khả năng soạn email, dịch nội dung và điều khiển thiết bị thông minh để cải thiện trải nghiệm người dùng. Gauss Image có khả năng tạo và chỉnh sửa hình ảnh nhanh chóng chỉ thông qua văn bản đầu vào, tương tự như công nghệ Dall-E của OpenAI. Ngoài ra, Gauss Code hỗ trợ nhà phát triển lập trình một cách nhanh chóng hơn thông qua giao diện tương tác trực quan.

Theo đại diện của Samsung tại sự kiện Samsung AI Forum 2023 ngày 8/11 tại Seoul, Samsung Gauss hiện đang được sử dụng nội bộ để nâng cao năng suất cho nhân viên và dự kiến sẽ được tích hợp vào nhiều sản phẩm khác của Samsung để mang lại trải nghiệm mới cho người dùng trong tương lai gần.

Theo CNBC, với sự ra mắt của mô hình trí tuệ nhân tạo mới này, Samsung có thể trở thành một trong những nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới tích hợp công nghệ AI tạo sinh vào các thiết bị của mình. Daniel Araujo, Phó chủ tịch mảng kinh doanh di động của Samsung, cũng đã chia sẻ rằng AI tích hợp sẵn trên thiết bị di động có thể xuất hiện trong năm tới. Engadget cũng nhận định rằng việc chạy AI tạo sinh trực tiếp trên thiết bị có thể là một ưu điểm cho các sản phẩm Samsung, thay vì phải dựa vào đám mây như mô hình ChatGPT của OpenAI.

Trong khi đó, đối thủ lớn của Samsung, Apple, chưa công bố mô hình AI nào. Tim Cook, CEO của Apple, thừa nhận công ty đang tiến hành nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực AI, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết. Nhiều nhà sản xuất smartphone và chip di động khác cũng đang tham gia đưa công nghệ AI tạo sinh lên điện thoại di động của họ, ví dụ như chip Snapdragon 8 Gen3 của Qualcomm và chip Tensor 3 của Google trên Pixel 8 và Pixel 8 Pro.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập