Samsung ra mắt Galaxy S21 Ultra: Camera "trùm cuối", hỗ trợ S-Pen Pro, giá 1199 USD

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Vì là sản phẩm đầu bảng, không quá ngạc nhiên khi S21 Ultra được hưởng nhiều đặc quyền so với S21 và S21+.

Sau Galaxy S21 và S21+, Samsung đã chính thức công bố Galaxy S21 Ultra - "trùm cuối" của sự kiện Unpacked Tháng 01/2021. Và vì là sản phẩm đầu bảng, không quá ngạc nhiên khi S21 Ultra đã được hưởng nhiều đặc quyền so với hai cái tên ra mắt trước đó.

Về thiết kế, Galaxy S21 Ultra cũng sẽ có cụm camera nguyên khối liền cạnh đặc trưng và phần lưng cao cấp được làm bằng kính. Khác biệt dễ thấy nhất so với Galaxy S21 / S21+ sẽ là kích thước của camera, do ở đây chúng ta sẽ có hệ thống lens Tele kép. Với mình, đây là điểm không chỉ khiến S21 Ultra nổi bật trong line-up S21, mà còn giúp nó trở nên độc nhất trong thế giới smartphone nói chung tính đến thời điểm hiện tại. 

Không chỉ vậy, đây cũng là sản phẩm S21 duy nhất có cho mình màu Phantom Black (Đen Nguyên Bản). Ngoài ra máy sẽ còn có thêm tuỳ chọn Phantom Silver (Bạc Ngẫu Hứng). 

Khác biệt của Galaxy S21 Ultra sẽ còn đến từ màn hình, với việc máy sở hữu kích thước lên đến 6.8-inch - lớn nhất trong toàn bộ line-up S21. Bên cạnh đó, đây cũng là sản phẩm đầu tiên có màn hình tích hợp cả tần số quét cao 120Hz lẫn chất lượng hiển thị QuadHD+, đem lại trải nghiệm thị giác xứng tầm flagship. Màn hình này cũng có khả năng điều chỉnh tần số quét thông minh với chế độ Dynamic Refresh Rates, đồng thời được trang bị đầy đủ các tính năng bảo vệ mắt như trên Galaxy S21 / S21+. 

Về camera, S21 Ultra cũng được ưu ái khi mang phần cứng hiện đại nhất: Camera siêu rộng 12MP, camera góc rộng cơ bản 108MP cùng camera Tele kép 10MP. Đây được cho là hệ thống camera tiên tiến nhất của smartphone Samsung, giúp bạn có thể chụp những bức ảnh với chất lượng studio trong nhiều điều kiện ánh sáng và bố cục khác nhau. 

Ngoài ra; chúng ta cũng có thêm tính năng zoom lên tới 100X nhờ camera Tele kép, đi kèm khả năng khoá chủ thể và chống rung bằng AI để được những tấm ảnh "bắn xa" chất lượng hơn. Một số tính năng đáng chú ý khác có thể kể tới cảm biến laser hỗ trợ lấy nét, hoặc thuật toán phân tích chủ thể khi chụp đêm để ra ảnh chất lượng hơn. 

Về cấu hình, Galaxy S21 Ultra lại không đề cập quá cụ thể, chỉ biết rằng chúng ta sẽ có vi xử lý 8 nhân 5nm với hai mức xung nhịp tối đa 2.9GHz và 2.8GHz, đi kèm với 12 / 16GB RAM và 256GB / 512GB bộ nhớ trong tuỳ phiên bản. Bên cạnh đó, máy cũng sẽ được trang bị 5G, có bảo mật Knoxx Vault và được tối ưu để kết nối với các sản phẩm khác như SmartTags hay Buds Pro vừa được công bố tối nay. 

Đặc biệt, với S21 Ultra, chúng ta sẽ có thể dùng kèm cả S-Pen Pro và bao da đặc biệt để đựng bút. 

Về thời lượng pin, S21 Ultra sẽ có viên pin 5000mAh, và tất nhiên là không đi kèm củ sạc trong hộp mà sẽ chỉ có dây C to C để sạc. Máy sẽ được bán ra thị trường quốc tê với giá khởi điểm 1199 USD (khoảng 27,6 triệu Đồng), còn tại thị trường Việt Nam con số này sẽ là 30.990.000đ (phiên bản 128GB) và 33.990.000đ (phiên bản 256GB). ThinkView cũng đã có bài viết về giá bán của line-up S21 tại thị trường nước ta, bạn đọc có thể tham khảo thêm tại đây

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập