article detail

Samsung sẵn sàng sản xuất màn hình OLED 90Hz đầu tiên cho laptop

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Gã khổng lồ Hàn Quốc sẽ bắt đầu sản xuất lô màn hình OLED 90Hz đầu tiên từ tháng 3 năm nay.

Ngày nay, tấm nền OLED trên laptop vẫn là một trong những trang bị hiếm trên thị trường. Việc trang bị tấm nền OLED vẫn còn chưa phổ biến và nếu bạn mong mốn có một tần số quét cao hơn trên đó gần như là bất khả thi. Trên thực tế, trên thị trường hiện nay cũng chưa xuất hiện mẫu laptop nào sở hữu màn hình OLED 90Hz.

Thế nhưng, viễn cảnh trên có thể sẽ sớm thay đổi ngay trong năm 2021. Mới đây, Samsung Display đã công bố kế hoạch sản xuất tấm nền OLED 90Hz “đầu tiên trên thế giới” dành cho máy tính xách tay, qua đó mở ra một tương lai mới về một chuẩn hiển thị cao cấp hơn.

Samsung's 2020 Galaxy Chromebook với màn hình OLED. Ảnh: Engadget

Theo giám đốc điều hành Joo Sun Choi, gã khổng lồ Hàn Quốc này sẽ bắt đầu sản xuất lô màn hình 14 inch OLED đầu tiên vào tháng 3.2020. Đối với những người yêu game, đây thực sự là tin mừng khi trải nghiệm gaming sắp được nâng lên một tầm cao mới.

Nhiều người coi OLED là "vị vua" của công nghệ màn hình, vượt qua bất cứ thứ gì mà Mini-LED và MicroLED có thể cung cấp vào thời điểm này. Đây cũng là lý do tại sao dòng sản phẩm C1 với tấm nền OLED của LG giành được giải thưởng TV tốt nhất tại CES 2021 vừa qua.

Tần số quét 90Hz là một nâng cấp đáng chú ý, tuy nhiên ngành công nghiệp này đang tiến dần tới tần số quét 120Hz hay thậm chí là 144Hz. Mặc dù có tần số quét kém hơn, nhưng 90Hz vẫn sẽ cung cấp một trải nghiệm mượt mà, nhất là khi bạn có một tấm nền OLED cho chất lượng hiển thị vượt trội.

Vậy những hãng nào, dòng máy nào sẽ sử dụng tấm nền mới nhất của Samsung? Trả lời câu hỏi trên, Samsung không xác nhận cụ thể và chỉ xác nhận rằng "một số hãng công nghệ hàng đầu thế giới" sẽ phát hành laptop với màn hình OLED 90Hz trong năm nay. Bạn nghĩ những hãng nào sẽ được hưởng lợi từ kết hợp màn hình 90Hz và OLED này? Comment câu trả lời ở phía dưới để cùng trao đổi nhé!

Theo Notebookcheck

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập