Samsung SmartTag xuất hiện trong sự kiện Galaxy Unpacked: tiện lợi nhưng giá hơi cao

Thầy thuốc nhân dân
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Không chỉ có một mà có những hai phiên bản Galaxy SmartTag xuất hiện trong sự kiện này của Samsung

Sau nhiều lời đồn đoán thì một thiết bị nhỏ gọn ít được chú ý đến là SmartTag đã chính thức xuất hiện tại sự kiện Galaxy Unpacked 2021. Đây là thiết bị không được trang bị quá nhiều công nghệ bên trong. Nói đúng hơn, Samsung SmartTags giống như một sản phẩm cộng thêm trong quá trình phát triển Smart Things Find của Samsung. Đây là một sản phẩm có nét tương đồng với AirTag của Apple, tuy nhiên Air Tag vẫn chưa ra mắt và chúng ta cũng không biết nhiều về tính năng của nó. Dù sao, đây là các sản phẩm có tính chất phụ thuộc cao vào hệ sinh thái của mình nên chúng cũng không phải là những sản phẩm có tính chất đối đầu với nhau.

Samsung SmartTag được thiết kế như một phụ kiện để gắn vào móc chìa khoá, làm name tag cho một con vật hay cài nó vào bất cứ đâu mà bạn cần khả năng định vị. Nó chứa một viên pin và một con chip phát sóng đủ để sử dụng trong nhiều tháng trời. Nó sử dụng một cổng sạc type C khá nhỏ gọn ở mặt sau sản phẩm nên cũng khá khó để nhận ra.

Cơ chế hoạt động của SmartTag cũng rất đơn giản, nó phát ra sóng Bluetooth để kết nối đến những chiếc Samsung Galaxy đang có mặt ở quanh đó.  Sau đó định vị và gửi dữ liệu đến Smart Things Find của người dùng, giúp họ dễ dàng tìm thấy đồ vật của mình hơn. 

Với Smart Things thì Smart Tag còn có một tác dụng nữa là bạn có thể sử dụng nó như một chiếc điều khiển để bật tắt các thiết bị trong gia đình. Có hai hành động chính mà bạn có thể sử dụng với SmartTag là bấm và giữ nút.

Smart Tag+ là một thiết bị cũng có thiết kế và hoạt động tương tự Smart Tag, chỉ có điều nó ở một cấp độ cao hơn. Nói nôm na là nó “xịn xò” hơn hẳn so với phiên bản thường. Nó sử dụng một công nghệ tiên tiến hơn được Samsung đặt tên là Ultra-wideband Technology (Tạm dịch là công nghệ băng tần siêu rộng). Với công nghệ này, bạn có thể định vị Smart Tag+ dễ dàng hơn so với Smart Tag. Bạn có thể định vị Smart Tag+ thông qua màn hình điện thoại với khả năng định hướng trong không gian (tương tự như mấy cái Radar cầm tay mà bạn thấy trên phim ảnh và hoạt hình đó), hay bạn có thể khiến nó phát ra âm thanh để định vị nó khi đã ở điểm đến mà vẫn không tìm được.

Ở nơi mà thi thoảng những món đồ quan trọng lại không cánh mà bay như Việt Nam, bạn có thể gắn chiếc SmartTag/ SmartTag+ lên những món đồ cần thiết và tìm lại chúng trước khi quá muộn. Ví dụ như một chiếc xe máy đắt tiền chẳng hạn, đó có lẽ là thứ khả dĩ nhất mà bạn có thể tìm lại nhờ Smart Tag. Còn với những vật dụng cá nhân như điện thoại, máy tính bảng hay ví tiền, có lẽ Smart Tag sẽ bị gỡ bỏ trước khi bạn kịp nhận ra rằng mình đã đánh mất nó.

Một vấn đề nữa mà mình nhận ra về tính khả thi trong việc tìm lại đồ vật trên SmartTag là khi bạn để mất đồ ở trong một khu vực không có lấy một chiếc Samsung Galaxy (hoặc có mà không sử dụng Bluetooth). Có vẻ, Samsung đã quá tự tin vào độ phủ sản phẩm rồi chăng? Dù sao đi nữa thì mình tự tin rằng ở Việt Nam, sẽ không có nhiều “điểm chết” dành cho Smart Things Find và Smart Tag.

SmartTag sẽ có mặt ngay trong những ngày cuối cùng của tháng đầu tiên trong năm 2021 dưới dạng lẻ 1 chiếc duy nhất trong một gói với giá tiền lên đến 999.900đ trên website chính thức của Việt Nam. Các gói bao gồm nhiều chiếc sẽ rẻ hơn so với mua lẻ, cụ thể là gói 2 chiếc sẽ có giá 49.99$ và gói 4 chiếc sẽ có giá 84.99$. Tuy nhiên những gói này lại chưa được mở bán trong đợt cuối tháng một này. Cùng với đó, SmartTag+ cũng chưa rõ ngày mở bán, nhưng giá trị của nó sẽ cao hơn 10$ so với phiên bản thường và cao hơn 20$ so với gói 2 chiếc. Nhìn chung thì đây không phải là một món phụ kiện có mức giá thân thiện với người dùng.

 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập