Samsung tiếp tục là nạn nhân của nhóm tin tặc sau NVIDIA

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Nhóm tin tặc LAPSUS$ không chỉ tấn công NVIDIA cách đây 2 tuần mà còn đột nhập máy chủ Samsung, lấy đi nhiều tài liệu mật.

Cái tên LAPSUS$ chắc nghe có vẻ quen quen với anh em đúng không? Đây là nhóm hacker đã tấn công vào hệ thống của NVIDIA trong tuần trước, lấy đi gần 1TB giữ liệu. Nhóm này cũng đã công khai giao bán những giữ liệu này cho bên thứ 3 khi NVIDIA không chịu hợp tác nộp tiền chuộc.

Nạn nhân tiếp theo của nhóm hacker này là Samsung. Vào hôm thứ 6 nhóm này đã công bố một bức ảnh chụp mã nguồn phần mềm của Samsung cùng với đó là danh sách những gì họ đã lấy được từ Samsung bao gồm: mã nguồn bootloader của các thiết bị mới, thuật toán của công nghệ mở khoá sinh trắc học và mã hoá thiết bị, mã nguồn kích hoạt máy chủ của Samsung... 

Danh sách những gì họ đã lấy được từ Samsung bao gồm

Nghiêm trọng nhất là trong những giữ liệu bị rò rỉ có cả dữ liệu của bên thứ 3 là Qualcomm. Toàn bộ số dữ liệu khoảng 190GB đang được nhóm hacker chia sẻ tích cực trong một tệp torrent. Nếu nội dung rò rỉ là chính xác, chúng có thể gây ra thiệt hại đáng kể cho Samsung.

Báo cáo từ Samsung cho thấy họ đang đánh giá tình hình nhưng không phát biểu gì thêm về vụ rò rỉ dữ liệu mật.

Nguồn: Engadget

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập