article detail

Samsung vẫn hợp tác với Google, Bing mất cơ hội

luxiie
11 tháng trước
Cập nhật 11 tháng trước
Theo WSJ, Samsung chưa thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt của hãng từ Google Search sang Bing của Microsoft.

Tháng 4 vừa qua, các nguồn tin nội bộ đã cho biết Samsung đang chuẩn bị thực hiện một chương trình đánh giá nội bộ về việc sử dụng công cụ tìm kiếm Bing trên trình duyệt mặc định của các thiết bị của hãng. Ban đầu, Samsung đã đánh giá rằng việc thay đổi này sẽ không có nhiều tác động, vì phần lớn người dùng vẫn sử dụng trình duyệt Chrome thay vì trình duyệt mặc định.

Tuy nhiên, sau đó, Samsung đã thay đổi kế hoạch này "do lo ngại về đánh giá của thị trường và tác động của chúng đến mối quan hệ kinh doanh với Google".

Hình ảnh Google và Samsung hợp tác

Hiện tại, Samsung, Google và Microsoft chưa có bình luận về vấn đề này.

Theo WSJ, nếu có bất kỳ sự thay đổi nào từ Google sang Bing, điều đó sẽ mang lại "một chiến thắng đáng mong đợi" cho Microsoft, trong bối cảnh Google đã thống trị thị trường công cụ tìm kiếm trong nhiều năm qua. Chỉ khi ChatGPT tạo ra sự bùng nổ và công nghệ GPT-4 được tích hợp vào Bing, Microsoft mới có động lực để cạnh tranh với Google.

Với vai trò là hai nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới, Samsung và Apple đóng góp một lượng lớn người dùng cho các công ty tìm kiếm. Thỏa thuận giữa Google - Apple và Google - Samsung đã được thực hiện với mục tiêu cả hai bên cùng có lợi: một bên nhận được hàng tỷ đô la, một bên có quyền tiếp cận hàng tỷ người dùng điện thoại để quảng cáo.

Giao diện thanh tìm kiếm Google được tích hợp trên Galaxy Fold 2

Các nhà phân tích ước tính rằng Google kiếm được khoảng 3 tỷ đô la mỗi năm nhờ thỏa thuận đặt công cụ tìm kiếm mặc định trên thiết bị Samsung. Trong năm ngoái, Samsung đã xuất xưởng khoảng 260 triệu điện thoại, chiếm khoảng 20% tổng số điện thoại thông minh trên toàn cầu, theo thống kê của Counterpoint Research.

Nguồn: VNexpress

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập