Sàn giao dịch crypto bị nhà đầu tư Gamefi Việt tố thao túng đồng coin, thu lợi bất chính

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Sàn giao dịch crypto bị nhà đầu tư Gamefi Việt tố thao túng giá trị đồng coin, thu lợi bất chính hàng chục tỷ

Mới đây, một số thông tin liên quan  đến dự án Elemon - một game NFT của người Việt - cùng sàn giao dịch tiền điện tử MEXC đã khiến cộng đồng đầu tư đặc biệt quan tâm. Cụ thể vào ngày 17/1, trên một hội nhóm tiền điện tử đã xuất hiện cảnh báo về việc sàn giao dịch MEXC đang gặp một số rắc rối và đồng thời yêu cầu thành viên trong nhóm chuyển tài sản từ sàn giao dịch này về ví cá nhân để phòng ngừa rủi ro.

Ngay buổi tối cùng ngày, trên group chính thức của MEXC dành cho cộng đồng Việt Nam cũng đã lên tiếng phản hồi và cho rằng đang có một bên thứ ba đăng các thông tin sai lệch gây ảnh hưởng đến sàn giao dịch trên các phương tiện truyền thông xã hội. Qua đó, đại diện của MEXC cũng khẳng định "không có bất thường nào trong các giao dịch thị trường thứ cấp của dự án, tất cả đều là giao dịch tự phát của người dùng. Là một nền tảng của bên thứ ba, sàn giao dịch không tham gia vào các giao dịch thị trường thứ cấp".

Tuy nhiên tin đồn về việc MEXC vẫn tiếp tục khi vào ngày 18/1 trong một bài đăng trên group cộng đồng Elemon của một người tự xưng là nhà đầu tư đã lên tiếng tố sàn giao dịch MEXC cố ý thao túng làm giá với đồng coin ELMON (token của dự án Elemon) hòng trục lợi bất chính. Người dùng này cho biết bản thân và nhóm của mình đã đầu tư khoảng 30 tỷ đồng vào dự án trên.

Hiện sự việc vẫn đang được các nhà đầu tư Việt theo dõi sát sao và tạo nên làn sóng tẩy chay bằng cách đánh giá 1 sao trên ứng dụng MEXC Global.

Nguồn: Pháp luật và bạn đọc

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập