article detail

Sắp có MacBook Pro màn hình cảm ứng

luxiie
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Apple được cho là đang làm việc trên MacBook Pro với màn hình cảm ứng. Mặc dù các kế hoạch chưa được hoàn thiện và cho biết sản phẩm sẽ xuất hiện vào năm 2025.

Bất chấp nhiều năm kháng cự, Apple hiện đang nghiên cứu thêm màn hình cảm ứng cho máy Mac, theo một báo cáo hôm nay từ Mark Gurman của Bloomberg. Báo cáo tuyên bố rằng MacBook Pro mới với màn hình OLED có thể là máy Mac màn hình cảm ứng đầu tiên vào năm 2025.

Gurman cho biết các kỹ sư của Apple đang "tích cực tham gia vào dự án", cho thấy công ty đang "xem xét nghiêm túc" việc sản xuất máy Mac màn hình cảm ứng. MacBook Pro đầu tiên có màn hình cảm ứng sẽ giữ lại thiết kế máy tính xách tay truyền thống với bàn di chuột và bàn phím, nhưng màn hình sẽ hỗ trợ đầu vào cảm ứng như iPhone hoặc iPad.

Theo báo cáo, những chiếc máy Mac màn hình cảm ứng đầu tiên có thể sẽ sử dụng macOS, vì Apple không tích cực làm việc để kết hợp iPadOS và macOS. Tuy nhiên, các ứng dụng iPhone và iPad có sẵn trên máy Mac với chip silicon của Apple, trừ khi nhà phát triển từ chối.

Apple đã nhiều lần bác bỏ ý tưởng về máy Mac màn hình cảm ứng trong nhiều năm, vì vậy đây sẽ là một sự đảo ngược lớn về triết lý đối với công ty nếu họ tiếp tục với những kế hoạch này. Ví dụ, vào năm 2010, Steve Jobs đã nói rằng "các bề mặt cảm ứng không muốn thẳng đứng" do mỏi tay liên quan đến việc giữ một ngón tay lên màn hình. Và vào năm 2021, John Ternus, giám đốc kỹ thuật phần cứng của Apple cho biết Mac "được tối ưu hóa hoàn toàn cho đầu vào gián tiếp" và cho biết công ty không cảm thấy có lý do chính đáng để thay đổi điều đó vào thời điểm đó.

Nguồn: macrumors

Thảo luận (2)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập