article detail

Sắp thành “Dead Game”, Among Us mới có mặt trên PS4 và PS5

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Trong sự kiện công bố, Sony cũng đã cho người xem thưởng thức một video dài khoảng 16 phút về trang bị Ratchet & Clank: Rift Apart độc quyền của PS5.

Sau một năm khuấy đảo thị trường trò chơi trực tuyến, Among Us cuối cùng cũng sẽ có mặt trên PlayStation 4 và PlayStation 5 vào khoảng năm nay. Thông tin này được Sony công bố trong sự kiện công bố State of Play hồi cuối tuần này.

Tương tự trên các nền tảng khác, trò chơi vẫn sẽ hỗ trợ chơi chéo với nhiều thiết bị khác nhau. Từ đó, giúp mở rộng tầm phủ sóng của trò chơi, dù bạn đang sử dụng bất kỳ thiết bị, nền tảng nào. Thêm nữa, người chơi Among Us trên PlayStation sẽ có một đặc quyền là nhận được trang bị theo chủ đề Ratchet & Clank. Trong đó, người chơi sẽ có phong cách trang phục của Ratchet và thú cưng là một chú Clank nhỏ đáng yêu.

Among Us đã thực sự khuấy đảo thị trường game vào năm ngoái trên cả PC và thiết bị di động. Kết thúc năm 2020, trò chơi này trở thành game di động được tải xuống nhiều nhất năm. Tới cuối tháng 12 năm ngoái, Among Us cũng đã tạo ra một bất ngờ nhỏ khi được phát hành trên Nintendo Switch. Hai ngày sau, Microsoft xác nhận trò chơi sẽ ra mắt trên các thiết bị Xbox và bây giờ là con đường đến với những chiếc PlayStation. Trong sự kiện công bố, Sony cũng đã cho người xem thưởng thức một video dài khoảng 16 phút về trang bị Ratchet & Clank: Rift Apart độc quyền của PS5.

Among Us là tựa game được gọi vui là "game đồ hoạ trẻ mẫu giáo nhưng được chơi bằng tư duy của người trưởng thành". Đòi hỏi kỹ năng tư duy logic cao, Among Us đã tiêu tốn hàng giờ suy đoán, lập luận của các bạn trẻ trong suốt năm 2020 vừa qua. Theo Steamcharts.com, trò chơi đạt đỉnh điểm vào tháng 10 năm ngoái với khoảng 176.000 người chơi trung bình cùng lúc. Nó cũng lập kỷ lục trên Steam với số lượng người chơi cao nhất 438,500 vào tháng 9 năm 2020.

Đầu năm 2021, tựa game đã sụt giảm doanh thu nghiêm trọng và cả số giờ xem, qua đó khiến nó trở thành “dead game” do sự cập nhật chậm chạp và ít nền tảng của Innesloth. Với bản chất đơn giản, game rất dễ chơi chỉ sau vài phút làm quen. Đây cũng chính là con dao hai lưỡi khiến người dùng dễ dàng có cảm giác chán sau một khoảng thời gian liên tục chơi. Among Us: Dễ chơi nhưng cũng rất dễ chán!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập