Sau iOS, Siri đặt chân sang cả... Persona 5 Strikers!

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Một nước đi thú vị của Atlus để đem lại tính "chân thực" cho dòng game con cưng của mình.

Nếu đã hoặc đang trải nghiệm tựa game mới ra Persona 5 Strikers, có thể anh em cũng đã đôi lần nghe qua giọng của EMMA - trợ lý ảo thỉnh thoảng vẫn được Futaba gọi tên khi cần. Và nếu thấy tông giọng ấy quen quen thì đúng rồi đó, cô nàng AI này chính là... Siri của Apple. Dành cho những anh em tò mò thì hãy xem qua gameplay này, và tua đến khoảng thời gian 9:44 để nghe thử.

Chính xác hơn thì đây là Siri đời đầu của nhà Táo, được lồng tiếng bởi Susan Bennett và có tuổi đời khá đáng nể. Susan đã góp giọng cho Siri từ rất lâu trước kia, thậm chí trước cả khi trợ lý ảo này được ra mắt trên iPhone 4S chạy iOS 5. Kể từ iOS 7 trở đi thì Siri lại được lồng tiếng bởi một người khác, vậy nên cũng dễ hiểu nếu nhiều anh em thấy giọng của EMMA không được khớp lắm. 

Nếu muốn nghe lại chất giọng của Siri Susan Bennett, anh em có thể xem đoạn quảng cáo cũ của Apple có giọng của cô tại đây. Việc lựa chọn Susan để làm voice cho EMMA có thể xem là một nước đi tinh tế từ Atlus, một yếu tố dù nhỏ nhưng cũng có thể khiến trò chơi thú vị hơn nhiều. Hiện tại Persona 5 Strikers đã ra mắt trên Steam, PlayStation và Nintendo Switch. 

Theo The Verge

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập