article detail

Sau Macan, Porsche lên kế hoạch cho Cayenne EV và một chiếc SUV điện hiệu suất cao khác

luxiie
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Porsche đang công bố lộ trình xe điện cập nhật bao gồm phiên bản chạy điện của Cayenne và một chiếc SUV điện cao cấp nhất. Dự kiến sẽ ra mắt vào 2024

Porsche đang làm việc phát triển trên một chiếc SUV điện cao cấp hoàn toàn mới, nhà sản xuất ô tô hạng sang đã công bố trong cuộc họp báo thường niên vào thứ Hai. EV chưa được đặt tên sẽ đứng thứ tư trong dòng xe điện cập nhật của công ty, bao gồm mẫu xe Macan chạy điện cho năm 2024, tiếp theo là phiên bản chạy điện của chiếc 718 hai chỗ và phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện mới được công bố của Cayenne.

Chiếc SUV điện sẽ được định vị là một mẫu xe hiệu suất cao hơn Cayenne và sẽ dựa trên nền tảng xe điện SSP Sport mới do Porsche phát triển. Công ty mẹ của nhà sản xuất ô tô, Volkswagen, đã phát triển nền tảng SSP mới để kế thừa nền tảng MEB của mình. Nhưng quá trình này đã gặp khó khăn với các vấn đề về phần mềm, gây ra sự chậm trễ cho “Dự án Trinity” của Volkswagen, phương tiện đầu tiên của nền tảng này.

Các báo cáo cho thấy chiếc SUV mới của Porsche sẽ là một chiếc xe bảy chỗ cỡ lớn, giống như Cayenne, sẽ hấp dẫn những ai đang tìm kiếm một chiếc xe chở gia đình cực kỳ sang trọng. Oliver Blume, chủ tịch hội đồng quản trị của Porsche, cho biết trong một bài phát biểu quan trọng rằng chiếc SUV mới sẽ có “trải nghiệm hoàn toàn mới” trong nội thất, sẽ có các chức năng lái tự động và ngoại thất của nó sẽ có “đường bay điển hình của Porsche.” Blume cũng là Giám đốc điều hành của Tập đoàn Volkswagen, thay thế Herbert Diess vào năm ngoái trong một cuộc cải tổ bất ngờ.

Porsche có một trọng tâm mới trong việc chế tạo những chiếc SUV điện, mà Blume giải thích là do lợi nhuận ngày càng tăng trong phân khúc này, đặc biệt là ở Mỹ và Trung Quốc. Macan đáp ứng phân khúc SUV nhỏ gọn; Cayenne, vốn đã có các tùy chọn hybrid, phù hợp với phân khúc SUV hạng trung; và giờ đây, chiếc SUV mới lấp đầy phân khúc cao cấp.

Các nhà sản xuất ô tô hạng sang khác như Mercedes-Benz và BMW cũng đã đa dạng hóa các sản phẩm SUV chạy hoàn toàn bằng điện của họ. Mercedes-Benz đã chế tạo một phiên bản SUV của chiếc sedan EQS hàng đầu của mình và sẽ phát hành phiên bản SUV của EQE vào khoảng năm nay. Trong khi đó, BMW cũng có một con thú được trang bị công nghệ cao trong iX và cũng có một mẫu M60 hiệu suất cao hơn.

Porsche cũng thông báo rằng 718 EV hai chỗ ngồi sẽ được bán cùng với mẫu chạy xăng nhưng sau đó sẽ sản xuất độc quyền phiên bản chạy điện. Nhà sản xuất ô tô này đang lên kế hoạch cung cấp hơn 80% phương tiện mới của mình là hoàn toàn bằng điện vào năm 2030.

Chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện duy nhất của Porsche có sẵn để mua hiện nay là chiếc sedan thể thao Taycan, giống như Model S của Tesla, đang bắt đầu hơi cũ so với phần còn lại của đối thủ. Công ty chị em của Porsche, Audi, được cho là đã chế tạo một chiếc sedan điện đẹp hơn Audi RS E-tron GT, mượn kiến trúc EV của Taycan.

Nguồn: The verge

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập