Sau MacBook, smartphone,… Đến lượt Game Boy cũng được đem ra để đào Bitcoin!

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
"Dậy đi nào! 32 tuổi rồi thì vẫn phải làm trâu thôi..."

Kể từ lần đầu ra mắt vào năm 1989; Game Boy vẫn luôn được xem là một huyền thoại trong làng máy chơi game cầm tay, với hàng triệu sản phẩm được bán ra cùng mức doanh thu khổng lồ dành cho Nintendo. Nhưng giờ đây chỉ với một chút chỉnh sửa từ YouTuber “stacksmashing”, cỗ máy 32 năm tuổi của chúng ta giờ sẽ còn lấn được sân sang mảng… đào coin. Một ý tưởng nghe có vẻ điên rồ, nhưng nó đã thực sự xảy ra. 

Ban đầu, stacksmashing cũng gặp khá nhiều khó khăn, do chiếc Game Boy không có một tuỳ chọn kết nối hiện đại nào do sử dụng thiết kế quá cũ. Chính vì vậy, anh này đã phải sử dụng tới SPI (Serial Peripheral Interface - Giao diện ngoại vi nối tiếp) để liên kết nó với một chiếc Raspberry Pi. 

Từ đó thì cỗ máy sẽ có thể truy cập Internet, và quá trình đào Bitcoin bắt đầu. 

Với việc chỉ có thể tận dụng bộ vi xử lý 8-bit Sharp LR35902 tuỳ chỉnh với xung nhịp 4.19MHz, hiệu năng “cày cuốc” của máy tất nhiên sẽ không hề mạnh, nếu không muốn nói là cực kỳ yếu nếu so với các hình thức khai thác hiện đại. Nhưng nhìn chung thì đây vẫn là một thí nghiệm thú vị, và nó cũng cho thấy rằng một vọc thủ có thể nghĩ xa tới đâu trong thời buổi tiền ảo thay đổi chóng mặt như hiện tại. 

Theo TechPowerUp  

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập