Sếp Xiaomi từ chức vì vô tình tuyên bố giới trẻ toàn là "loser"

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Wang Mei - nữ giám đốc điều hành kiêm phó chủ tịch Trường đại học Qinghe của Tập đoàn Xiaomi đã rất hối hận khi gặp phải tình huống này.

Sự việc khởi nguồn từ câu nói "Xiaomi tin rằng trong tương lai, ai nắm được Diaosi sẽ thắng được thiên hạ, hãy trẻ trung và vươn ra thế giới". Wang Mei - nữ giám đốc điều hành kiêm phó chủ tịch Trường đại học Qinghe của Tập đoàn Xiaomi phát biểu như vậy tại Hội nghị thường niên về quản lý nguồn nhân lực Trung Quốc diễn ra hôm 21/11.

Từ "Diaosi" mà vị giám đốc này sử dụng chính là một thuật ngữ tiếng lóng ở Trung Quốc, thường được sử dụng theo cách hài hước, đề cập đến những thanh niên bị coi là thất bại (hay còn gọi là loser), có ngoại hình tầm thường và không có vị thế xã hội. Nó thường được cư dân mạng sử dụng để chế nhạo lẫn nhau, thường bị coi là phân biệt đối xử và thiếu tôn trọng.

Trên thực tế, hàm ý mà Wang Mei không hề có ý miệt thị ai mà cô đề cập tới việc  giới trẻ sẽ là lực lượng tiêu dùng cốt lõi và Xiaomi sẽ tạo ra những sản phẩm đáp ứng được các yêu cầu cho những người trẻ tuổi này.

Tuy nhiên, cư dân mạng Trung Quốc không nghĩ vậy. Ngay sau khi bài phát biểu được đăng tải, nó đã gây nên một làn sóng phẫn nộ, thậm chí cả với các fan của Xiaomi: "Cô ám chỉ người dùng đồ Xiaomi chính là hạng người kém cỏi đúng không?" ; "Cầm chiếc Redmi trong tay mà nghe xong chỉ muốn đáp đi".

Sau đó, Wang Mei đã công khai xin lỗi. Cô cho biết, những nhận xét liên quan chỉ là lỗi của cá nhân và hoàn toàn không đại diện cho quan điểm và lập trường của công ty. 

"Mong mọi người không hiểu sai về Xiaomi", cô này chia sẻ.

Và tới hôm qua 25/11, tập đoàn Xiaomi đã phải đưa ra thông cáo báo chí tới người quan tâm vụ việc. Hãng cho biết giám đốc điều hành Wang Mei đã vô cùng hối hận về những tổn hại mà phát ngôn của mình đã gây ra cho người dùng, bởi những nhận xét vô kỷ luật và sai lầm của mình. Cô đã chủ động từ chức và tập đoàn đã chấp thuận yêu cầu này.

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập