Singapore là quốc gia đầu tiên trên thế giới cấp phép tiêu thụ thịt nhân tạo

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Và Eat Just - startup từng thành công với sản phẩm trứng nhân tạo - là đơn vị đầu tiên nhận được giấy phép...

Mới đây, Singapore đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấp phép tiêu thụ thịt nhân tạo, với động thái phê duyệt để Eat Just - startup Mỹ từng chế biến thành công trứng nhân tạo từ thực vật - mở bán sản phẩm thịt nhân tạo ra thị trường. Dự kiến, loại thịt này sẽ có thể sử dụng làm nguyên liệu chế biến món gà viên (nugget) tại một số nhà hàng trong nước.

Thịt nhân tạo của Eat Just sẽ được dùng làm nguyên liệu chế biến gà viên (Chicket Nugget)

Theo NBC News, nguồn cung thịt nhân tạo của Eat Just đang là khá ít, vậy nên sẽ chỉ có một số nhà hàng được cung cấp trước để thử nghiệm. Trong tương lai, công ty này mong muốn sẽ có thể bán trực tiếp sản phẩm tới tay người tiêu dùng, qua đó mở rộng hơn quy mô sản xuất. 

Khác với các loại thịt nhân tạo có nguồn gốc thực vật (như của Impossible Foods hay Beyond Meat), thịt của Eat Just được làm ra từ các tế bào gốc lấy từ cơ hoặc tế bào chất béo của động vật. Sau khi được phân tách, các tế bào sẽ được nuôi trong môi trường thích hợp; từ đó cho ra sản phẩm vừa an toàn, vừa giàu dinh dưỡng hơn các đối thủ trên thị trường. 

Một điểm lợi đáng kể khác của loại thịt này nằm ở việc chúng không đòi hỏi sử dụng kháng sinh trong quá trình sản xuất - thứ được xem như "một quả bom hẹn giờ" với sức khoẻ con người do đang bị lạm dụng. Chia sẻ về sản phẩm, CEO của Eat Just là Josh Tetrick cho biết: "Chúng tôi tin rằng, việc tự tạo ra protein động vật sẽ giúp sản phẩm giải quyết không chỉ vấn đề dinh dưỡng; mà còn là cả các vấn đề về môi trường và đạo đức..." 

Sau hơn 2 năm nỗ lực làm việc với chính phủ Singapore, việc nhận được giấy phép có thể xem là sự đền đáp xứng đáng với Eat Just. Tuy nhiên, để có thể mở rộng thị trường hơn nữa, sẽ là một chặng đường dài chờ đợi công ty này trước măt. 

Theo Endgadget

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập