Smart Keyboard thế hệ mới cho iPad sẽ được trang bị đèn nền?

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Thậm chí, đây còn là công nghệ đèn nền khác với rất nhiều bên đang sử dụng cho bàn phím.

Theo TechRadar, Apple mới đây đã đưa ra bằng sáng chế liên quan tới việc trang bị đèn nền cho Smart Keyboard - mẫu bàn phím rời đời đầu được công ty chế tạo dành riêng cho iPad. Nếu được hiện thực hoá, đây hứa hẹn sẽ là một nâng cấp đáng giá để sản phẩm này trở nên đáng tiền hơn - ít nhất là so với hậu bối Magic Keyboard tối tân hiện tại.

Cụ thể, bằng sáng chế mới của nhà Táo sẽ xoay quanh một loại vải với khả năng "phát sáng tại các vùng có dấu nhiệt", qua đó thay thế việc sử dụng đèn LED như các hãng thường làm. Về mặt tích cực, đây sẽ là giải pháp giúp Smart Keyboard có đèn nền mà không cần để hở khe như nhiều sản phẩm khác; qua đó tránh được bụi lọt vào cũng như đảm bảo thiết kế liền mạch, sạch sẽ. 

Nhưng mặt khác, Apple cũng cho biết thiết kế này hết sức phức tạp, với nhiều vấn đề không dễ giải quyết. Nếu không được chế tác cẩn thận, Smart Keyboard sử dụng loại vải mới sẽ không có ánh sáng nền đủ tốt để sử dụng trong thực tế. Hoặc cũng có thể, công nghệ vải này sẽ quá phức tạp để sản xuất, dẫn tới không thể xuất hiện trong tương lai. 

Nhưng dù có được hiện thực hoá thành công hay không, sự xuất hiện của bằng sáng chế này cũng cho thấy thiện chí của Apple trong việc tìm cách cải tiến Smart Keyboard. Đặc biệt lúc này chúng ta đã có những chiếc iPad Pro chạy vi xử lý Apple M1 mạnh mẽ, hứa hẹn sẽ thúc đẩy nhu cầu của người dùng lên đáng kể - thậm chí là không thua MacBook truyền thống. Chưa kể Magic Keyboard thế hệ cũ sẽ không còn vừa với iPad mới, vậy nên nhu cầu tìm kiếm sản phẩm thay thế chắc chắn sẽ có. 

Theo TechRadar

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập