article detail

Snap 8+ Gen 1 đang tỏ rõ được sức mạnh thật sự của mình trên Galaxy Z Fold 4 và Flip 4!

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Sức mạnh của Snapdragon 8+ Gen 1 không nằm ở hiệu năng được tăng lên mà nó nằm ở sự tối ưu lượng điện tiêu thụ và điều này đã được thể hiện trên bộ đôi mới nhà Samsung.

Galaxy Z Fold4 và Flip4 có thể được coi là smartphone hàng đầu đến từ Samsung cho đến nay, nhờ vào màn hình chính linh hoạt với tính năng gập mở. Tuy nhiên, chúng vẫn có viên pin nhỏ hơn khi so sánh với phiên bản flagship gần nhất là Galaxy S22 Ultra. Điều đáng ngạc nhiên là trong bài test thời lượng pin 2 chiếc smartphone mới này đều thể hiện tốt hơn khi so sánh với người đàn anh. 

Z Flip 4 và Z Fold 4 lần lượt sỡ hữu các viên pin với dung lượng là 3,700mAh và  4,400mAh đây là một viên pin với dung lượng khá ổn tuy nhiên cũng không quá ấn tượng về mặt thông số. Nếu so sánh với S22 Ultra thì nó sỡ hữu viên pin lên đến 5,000mAh lớn hơn khá nhiều khi so sánh với hai chiếc smartphone còn lại. Tuy nhiên trong bài test pin thực tế thì chiếc S22 Ultra chỉ trụ được 8 tiếng 56 phút với các nhu cầu sử dụng hỗn hợp. Trong khi đó Z Flip 4 với viên pin kém hơn 1,000mAh khi so sánh với S22 Ultra vẫn có thời lượng pin lâu hơn khoảng 8 phút và Z Fold 4 với thời lượng pin lên đến 9 tiếng 18 phút. 

Ngoài sự tối ưu về phần mềm thì thời lượng pin tốt hơn đáng kể có lẽ đến từ chính con chip được trang bị trên mỗi mẫu máy. Chiếc S22 Ultra chỉ được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 1 với tiến trình 4nm từ Samsung trong khi đó chiếc Z Fold và Flip 4 được trang bị con chip Snapdragon 8+ Gen 1 với tiến trình 4nm từ TSMC. Nhiều kênh công nghệ cũng đã chỉ ra rằng tiến trình từ TSMC cho ra hiệu năng tốt hơn cũng như một mức nhiệt độ mát mẻ hơn khi so sánh với tiến trình từ Samsung. Khả năng sử dụng và tiêu thụ điện cũng được tối ưu lại khi nó không còn ăn quá nhiều điện như bản Snapdragon 8 Gen 1 thường. Có vẻ Samsung làm chip vẫn chưa ổn lắm anh em nhỉ từ Exynos đến Snapdragon mà sử dụng tiến trình từ Samsung đều gặp phải vấn đề không lớn thì nhỏ. 

Nguồn: notebookcheck

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập