article detail

Snapdragon 8 Gen 3 sẽ có sức mạnh 3,7GHz và một kiến trúc CPU mới

luxiie
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Một nguồn tin đáng tin cậy tiết lộ rằng nền tảng dòng sản phẩm cao cấp tiếp theo của Qualcomm sẽ được trang bị kiến trúc CPU mới, đồng thời đẩy tốc độ xung lên đáng kể.

Snapdragon 8 Gen 2 đã mang đến một bước nhảy vọt về hiệu suất và độ hiệu quả tốt hơn, nhưng nghe nay chúng ta biết rằng người kế nhiệm của nó sẽ còn có tham vọng cao hơn. Một nguồn tin đáng tin cậy tiết lộ rằng nền tảng dòng sản phẩm cao cấp tiếp theo của Qualcomm sẽ được trang bị kiến trúc CPU mới, đồng thời đẩy tốc độ xung lên đáng kể.

Theo thông tin, Snapdragon 8 Gen 3 sẽ có một lõi CPU Cortex-X4 chính chưa từng thấy với tần số lên đến 3,7 GHz, năm lõi mạnh cho hiệu suất và hai lõi nhỏ cho độ hiệu quả.

Theo tờ báo Digital Chat Station, số model của vi xử lý này là SM8650, và đồ họa sẽ được gọi là Adreno 750. Dự kiến TSMC sẽ tiếp tục sản xuất chip, chuyển từ quy trình N4 sang N4P, vẫn là công nghệ quy trình 4nm nhưng với hiệu quả nâng cao một chút.

Lý do TSMC không sử dụng công nghệ 3nm là vì chu kỳ sản xuất - N4P là đủ tốt và khá phổ biến, và các nhà máy ở Đài Loan đã sẵn sàng để bắt đầu sản xuất hàng loạt sau khi các công ty điện thoại hoàn tất quá trình thử nghiệm.

Nguồn: GSMArena

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập