article detail

Snapdragon 8 Gen 4 gặp vấn đề về tiêu thụ điện năng

luxiie
11 tháng trước
Cập nhật 11 tháng trước
Snapdragon 8 Gen 4 được cho là là SoC đầu tiên của Qualcomm mà sẽ bỏ thiết kế lõi của ARM và chuyển sang các lõi tùy chỉnh mang tên mã Phoenix.

Snapdragon 8 Gen 4 được cho là là SoC đầu tiên của Qualcomm mà sẽ bỏ thiết kế lõi của ARM và chuyển sang các lõi tùy chỉnh mang tên mã Phoenix. Mặc dù con chip mới này sẽ mang theo nhiều kỳ vọng, tin đồn mới nhất là công ty San Diego có vẻ đang gặp vấn đề về tiêu thụ năng lượng cao với vi mạch mới của mình. May mắn thay, với việc Snapdragon 8 Gen 3 được ra mắt trước đó, Qualcomm có đủ thời gian để giải quyết những trở ngại này.

Snapdragon 8 Gen 4 cũng được nói sẽ mang lại hiệu suất 'tốt', nhưng không có so sánh nào được đưa ra trong đồn đoán mới nhất. Số liệu về hiệu suất không được Revegnus cung cấp, nhưng anh ta đề cập rằng Snapdragon 8 Gen 4 đang gặp vấn đề nghiêm trọng về tiêu thụ năng lượng. Mặc dù Qualcomm chuyển sang quy trình N3E của TSMC vào năm sau, được cho là cải thiện hiệu quả năng lượng so với quy trình N4P của Snapdragon 8 Gen 3, nhưng vấn đề đồn đại về Snapdragon 8 Gen 4 vẫn chưa được giải quyết.

Dường như Qualcomm có thể muốn sánh kịp với hiệu suất của dòng chip A của Apple. Snapdragon 8 Gen 4 được nói sẽ được thử nghiệm với hai lõi hiệu suất và sáu lõi hiệu quả năng lượng, nhưng tốc độ đồng hồ cao trên các lõi hiệu suất có thể làm tăng đột ngột tiêu thụ năng lượng.

Ngay cả với A17 Pro, chỉ xuất hiện độc quyền trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, mặc dù được sản xuất hàng loạt trên quy trình 3nm của TSMC, Apple vẫn phải tăng tiêu thụ năng lượng trên con chip mới nhất để đạt được hiệu suất phù hợp so với A16 Bionic trước đó.

Ở giai đoạn này, chúng ta không thể kết luận liệu quy trình N3E của TSMC hay mong muốn của Qualcomm về việc nâng cao mục tiêu hiệu suất của Snapdragon 8 Gen 4 mới là nguyên nhân, nhưng với việc ra mắt Snapdragon 8 Gen 3 được dự kiến diễn ra trong tháng này, sự tập trung sẽ được đặt vào vi mạch của năm nay. Thậm chí với Snapdragon 8cx Gen 4, cũng được nói sẽ có các lõi Oyron tương tự, Qualcomm cũng đang gặp phải vấn đề chưa được tiết lộ.

May mắn thay, vì Snapdragon 8cx Gen 4 sẽ làm năng động máy tính xách tay thay vì điện thoại thông minh, Qualcomm có một chút linh động trong việc nâng cao con số tiêu thụ năng lượng, nhưng đối với Snapdragon 8 Gen 4, một sự cân nhắc tỉ mỉ là cần thiết.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập