article detail

Snapdragon thua xa Apple M - Snapdragon 8cx Gen 3 thể hiện kém ấn tượng!

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Dòng chip Arm cho chromebook mới của Snapdragon tuy đã có cải thiện về hiệu năng nhưng chưa thể bắt kịp được với Apple M2, nó thậm chí còn yếu hơn cả Apple M1.

Qualcomm đã giới thiệu rất nhiều về dòng chip này từ việc đây là con chip Arm cho laptop 5nm đầu tiên trên thế giới đến hiệu năng CPU và GPU cải thiện tới 60% khi so sánh với thế hệ trước tuy nhiên các số điểm benchmark trong bài test Geekbench 5 chỉ ra con chip này vẫn còn thua xa so với các con chip M series đến từ Apple. 

Số điểm benchmark trong Geekbench trên chiếcThinkPad X13s chạy Snapdragon 8cx Gen 3 đã cho thấy mức hiệu năng được cải thiện của nó. Số điểm cao nhất của Snapdragon 8cx Gen 3 cho ra là 1.112 điểm (đơn nhân) và 5.764 điểm (đa nhân) các con số đáng kinh ngạc so với điểm trung bình của con chip thế hệ trước là 8cx Gen 2. Cụ thể là nó tăng 39,5% hiệu năng đơn nhân và 85,01% hiệu năng đa nhân.

Apple M1 cho ra hiệu năng cao hơn  Snapdragon 8cx Gen 3 tới 55,58% trong bài test đơn nhân và 31,47% trong điểm số đa nhân. Các con số chênh lệch hiệu năng thậm chí còn cách biệt hơn khi so sánh với Apple M2 mới ra mắt. Cụ thể, Apple M2 mạnh hơn 72,57% so với Snapdragon 8cx Gen 3 về hiệu năng đơn nhân và 54,89% trong hiệu năng đa nhân. Có thể thấy rằng, mặc dù bộ vi xử lý Qualcomm đã có một bước nhảy vọt về hiệu năng so với thế hệ trước, nhưng rõ ràng nó còn quá nhẹ cân khi so sánh với Apple M-series.

Nguồn: notebookcheck

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập