Sống ảo ngày Tết: Dùng app gì chỉnh màu cho đẹp nhỉ?

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Tết sắp đến rồi, chắc hẳn các bạn phải muốn mình xuất sắc trong từng khung hình? Bộ “cánh” đẹp, background xịn sò là chưa đủ, chúng ta còn phải ngồi chỉnh màu nữa mà!

Có thể nói công đoạn chỉnh màu ưng mắt nhất là một trong những khâu đau đầu nhất trong quá trình “sống ảo” của anh chị em. Mà Tết thì cận kề, nhu cầu sống ảo thì lại tăng cao. Thông qua quá trình học tập và đúc kết kinh nghiệm “sống ảo”, đây là những ứng dụng chỉnh màu đối với cá nhân mình là tuyệt nhất và dễ dùng nhất, có thể sẽ giúp đỡ anh chị em khỏi phải đau đầu nữa đó.

VSCO

Khỏi phải nói, đây là một trong những ứng dụng chỉnh màu ảnh nổi tiếng và thông dụng nhất thế giới. Cá nhân mình, đây cũng là một trong những ứng dụng “buộc phải download” trên một chiếc smartphone.

VSCO cung cấp cho anh chị em rất nhiều bộ filter màu sắc theo từng chủ đề khác nhau. Màu sắc theo phong cách sang trọng hiện đại cũng có mà theo kiểu cổ điển như màu film cũng có rất nhiều. Mà Tết đến nơi rồi, du xuân áo quần xúng xính, ốp màu film vào ảnh là quá chuẩn.

Hiện nay, VSCO đã có tới hơn 300 filter màu sắc khác nhau. Tất nhiên là anh chị em sẽ phải trả phí để có thể mở khóa được hết tất cả các bộ màu sắc, nhưng những màu miễn phí của ứng dụng này cũng đã rất nghệ rồi.

Tính năng đặc biệt nhất của VSCO chính là việc nó có thể nhận biết được bức ảnh bạn chụp phù hợp được với loại filter màu nào và gợi ý cho bạn hàng loạt các lựa chọn màu sắc phù hợp tương đương. Tính năng này cực kỳ hữu dụng: Chụp một bức ảnh, ném vào VSCO, bật gợi ý màu sắc và chọn lựa, bạn sẽ không phải chỉnh thêm bất cứ thông số nào nữa vì màu được gợi ý cho bức ảnh đó luôn là đẹp nhất. Nó giúp mình “lười đi” đáng kể đấy!

Link tải VSCO nè!

Lightroom

Đây là ứng dụng mình dùng nhiều thứ 2 để chỉnh màu. Khác với VSCO, Lightroom không cung cấp cho bạn các bộ filter màu sắc xịn sò nhưng ngược lại, ứng dụng này cung cấp cho bạn khả năng can thiệp sâu nhất vào tất cả các màu sắc trong toàn bộ bức ảnh. 

Ngoài các chức năng chỉnh màu cơ bản như độ sáng, độ nét, độ bão hòa, Shapen, Grain,… thì tính năng kiểm soát toàn bộ thông số của từng màu sắc trong một bức ảnh như mình vừa nói ở trên là tính năng bá đạo nhất mà Lightroom làm được.

Ví dụ, bạn có thể kéo tất cả những chi tiết có màu vàng trong bức ảnh (ánh đèn, lá cây, ánh nắng,…) thành bất cứ màu sắc nào mà bạn muốn. Bạn muốn màu đó tối đi hay sáng hơn, bão hào như thế nào, tất cả đều có thể chỉnh được hết.

Nếu anh chị em thành thục được “bộ kỹ năng Lightroom”, mình tin chắc rằng ảnh gốc và ảnh đã qua chỉnh sửa khác nhau một trời một vực luôn đó.

Link tải mình sẽ để tại đây nhé!

Darkroom

Ngoài các chức năng cơ bản của một ứng dụng chỉnh ảnh, Darkroom có thể giúp bạn CHỈNH MÀU VIDEO đỉnh nhất và cũng dễ nhất. Mình đã từng dùng qua rất nhiều ứng dụng có chức năng tương tự, nhưng phải thừa nhận rằng Darkroom làm được điều này một cách tốt nhất.

Bạn có thể chỉnh màu được video như chỉnh ảnh vậy, từ màu sắc, độ tương phản, độ bão hòa, nhiễu hạt, cân bằng trắng,… tất cả mọi thứ đều rất trực quan, rất dễ sử dụng. Các bộ filer màu có sẵn cũng rất “vừa mắt” nữa, cứ add vào video thôi là cũng auto đẹp rồi.

Thử tưởng tượng, anh chị em có một video đi du xuân và muốn chỉnh màu theo phong cách cổ điển, Darkroom sẽ giúp mọi người làm điều đó một cách dễ dàng nhất.

Link tải cho anh chị em mình đặt tại đây nhé!

Snapseed

Snapseed đến từ Google cũng là một trong những công cụ chỉnh sửa hình ảnh dễ dùng nhất hiện nay. Các bộ filter "ăn sẵn" trong bộ công cụ này cũng khá hiệu quả, thường "add vào là ăn luôn", anh em cũng không cần phải chỉnh gì nhiều.

Đặc biệt, công cụ "Chỉnh sửa" trong Snapseed có công dụng "fill" giống hệt như trong Photoshop nhưng nó hoạt động còn hiệu quả hơn rất nhiều so với Photoshop. 

Instagram

Tại sao mình lại đưa ứng dụng mạng xã hội hình ảnh này vào trong danh sách? Có thể nhiều anh chị em cũng đã đoán ra: Filter màu sắc trong phần Story của Instagram siêu đỉnh. 

Những filter màu sắc này hoàn toàn miễn phí, bạn thích cái nào thì có thể bấm vào tải cái đó. Nếu người nổi tiếng nào có bộ filter đẹp, bạn có thể tải về ngay lập tức. không phải tốn bất cứ công đoạn chỉnh thông số nào cả. Nhiệm vụ của bạn sau khi tải filter xong chỉ là bấm và chụp (hoặc quay), rất tiện, rất dễ

Tạm kết

Và đó là 4 ứng dụng mà mình hay dùng để chỉnh màu ảnh nhất không chỉ dành riêng cho dịp Tết đâu mà mình chỉnh hằng ngày luôn. Mình tin rằng nếu anh chị em nào học thuộc được “bộ quy tắc sổng ảo” trên, chắc chắn những bức ảnh trong dịp Tết Tân Sửu sắp tới của anh chị em sẽ được nâng lên một tầm cao mới đó, tin mình đi! 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập