Sony có thể sẽ chèn quảng cáo vào các tựa game miễn phí nhằm tăng thu nhập cho các hãng ga

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Những tựa game PlayStation miễn phí có thể sẽ được Sony cho chèn quảng cáo trong thời gian tới, kiếm thêm thu nhập cho các hãng game.

Theo Insider, Sony được cho là đang lên kế hoạch đưa quảng cáo vào các tựa game miễn phí giúp các nhà phát hành game có thể kiếm thêm thu nhập cũng như khuyến khích họ phát triển game ngày càng tốt hơn. Dự kiến kế hoạch này sẽ được Sony triển khai vào cuối năm nay.

Những quảng cáo này sẽ được đặt ở những vị trí dễ thấy. Game thủ cũng có thể nhận được phần thưởng khi xem quảng cáo. Có vẻ Sony vẫn chưa quyết định xem liệu họ có lấy một phần doanh thu từ quảng cáo này hay không. Họ cũng đang xem xét việc yêu cầu các hãng game trả tiền cho dữ liệu của người dùng.

Trong một diễn biến liên quan, theo các nguồn tin của Insider thù Microsoft cũng được cho là đang lên kế hoạch chèn quảng cáo vào game Xbox miễn phí. Dự kiến nó sẽ được triển khai vào cuối năm nay. Các nhà quảng cáo có thể sẽ phải đảm bảo một số tiêu chí về nội dung thì mới được quảng cáo. Việc quảng cáo có nội dung người lớn hoặc bạo lực là một vấn đề đáng quan ngại và chuyện theo dõi hành vi người dùng sau khi xem quảng cáo cũng sẽ khá khó khăn. Đồng thời thì Microsoft cũng quan ngại quảng cáo có khả năng làm phiền game thủ.

Nguồn: TheVerge

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập