Sony ngưng phần lớn dây chuyền PlayStation 4 tại Nhật, dồn lực cho PlayStation 5

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Một động thái nhằm đáp ứng sức mua vốn đang rất lớn, đồng thời giải quyết thêm nhiều vấn đề khác.

Cụ thể thì theo thời báo Game Watch, Sony Interactive Entertainment đã chính thức ngưng phần lớn dây chuyền sản xuất PlayStation 4 lúc này tại Nhật Bản. Ngoại trừ phiên bản PlayStation 4 Slim Jet Black 500GB, tất cả các mã sản phẩm gồm CUH-2000 (PlayStation 4) và CUH-7000 (PlayStation 4 Pro) tại Nhật đều đã "an bài". 

Hầu hết dây chuyền sản xuất PlayStation 4 / PlayStation 4 Pro tại Nhật đã bị ngưng

Với việc PlayStation 4 mới chỉ đi được 7 năm (còn PlayStation 4 Pro là 4 năm), đây là động thái có phần bất ngờ nếu so với những gì Sony đã làm trước đó. Cụ thể với PlayStation 3, dòng máy này cũng có chu kỳ sản xuất và hỗ trợ là 11 năm trước khi bị ngưng hồi 2017. Còn với PlayStation 2 thành công nhất lịch sử công ty, vòng đời của nó thậm chí còn lên tới 13 năm. 

Nhưng có lẽ, ai rồi cũng một ngày "phá lệ", đặc biệt khi PlayStation 5 đang rất thành công như hiện tại. Việc ngưng phần lớn dây chuyền PlayStation 4 sẽ giúp tăng đáng kể nguồn cung PlayStation 5, góp phần giải cơn khát next-gen console trên thế giới sớm nhất có thể. 

Ngoài ra, tăng sản lượng PlayStation 5 cũng là một cách để chống lại nạn đầu cơ - thứ mà các thế hệ console trước không phải đối mặt. Với phương thức "ôm hàng" số lượng lớn ngày càng tinh vi (sử dụng botnet để đặt tự động), nguồn hàng "giá gốc" sẽ ngày càng cạn kiệt nếu sức sản xuất vẫn giữ nguyên như hiện tại (PlayStation 5 đã có một lần cháy sạch hàng trên toàn cầu, khi đó những kẻ đầu cơ đã ôm tới 80% số máy). 

Botnet là vũ khí lợi hại với những kẻ muốn đầu cơ PlayStation 5

Cuối cùng, PlayStation 5 như chúng ta biết cũng sở hữu tính năng Tương thích Ngược, và đó cũng có thể xem là lý do để Sony bớt vương vẫn với PlayStation 4. Chưa kể, game qua Tương thích Ngược cũng có thể tùy chỉnh nhiều hơn (Hai chế độ: Hiệu năng và Hình ảnh), định hướng người dùng nâng cấp máy âu cũng lại là hợp lý cho Sony. 

Theo TechSpot

  

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập