Sony ra mắt TV BRAVIA XR mới: Cải tiến toàn diện, trang bị công nghệ nhận thức vượt qua AI
Vào ngày 27/04 vừa qua, Sony Electronics Việt Nam đã trình làng thế hệ TV BRAVIA XR mới, với tham vọng đánh chiếm phân khúc sản phẩm màn hình lớn cao cấp trong tương lai gần. Với nhiều cải tiến về chất lượng hình ảnh cũng như âm thanh, BRAVIA XR mới hứa hẹn sẽ có nhiều lợi thế khi so với phiên bản tiền nhiệm hay thậm chí cả các đối thủ. Đã có tổng cộng 5 mẫu TV thuộc 3 phân khúc được Sony đem đến bao gồm Z9J 85-inch (Master LED 8K), A90J (OLED 4K), A80J (OLED 4K), X95J (LED 4K) và X90J (LED 4K).
Bên cạnh những yếu tố chính, Sony cũng chăm chút về tính năng khi trang bị cho tất cả các mẫu những công nghệ hiện đại nhất. Điển hình có thể kể tới bộ xử lý trí tuệ nhận thức đầu tiên trên thế giới, hay được biết với cái tên Cognitive Processor XR. Với khả năng vượt xa trí tuệ nhân tạo (AI), hệ thống này sẽ có thể đem lại những yếu tố đã chọn lọc về chất lượng nghe nhìn tới với người dùng, thậm chí còn nhiều hơn vậy.
Trong khi AI chỉ có thể tìm kiếm và phân tích các yếu tố hình ảnh về màu sắc thì trái lại, XR còn làm điều đó với vài trăm nghìn yếu tố khác nhau cũng một thời điểm – tương tự như khi não người xử lý đa tác vụ vậy. Đây sẽ là điểm nhấn trên BRAVIA XR nói riêng và chiến lược kinh doanh của Sony nói chung tại phân khúc cao cấp.
Ngoài ra, đó còn là những tính năng đến giúp BRAVIA XR tiền gần tới việc trở thành trung tâm hệ sinh thái nhà thông minh – hay smarthome. Cụ thể, Sony đã chủ động thúc đẩy hợp tác với Google, qua đó có thể tích hợp Google TV và Google Assistant để khiến trải nghiệm hệ sinh thái thuận lợi hơn. Bên cạnh đó cũng còn cả những công nghệ đảm bảo hình ảnh do chính công ty phát triển.
Theo ông Satoru Arai, tân CEO của Sony Việt Nam, lý do cho sự xuất hiện của BRAVIA XR nằm ở những tiềm năng mà công ty nhìn thấy ở phân khúc TV cao cấp. Sony đã tăng trưởng mạnh mẽ ở mảng này xuyên suốt hai năm vừa qua, trong khi thị trường TV 8K lại chưa có quá nhiều cái tên ghi dấu. Chính vì vậy, “Sony quyết tâm sẽ tạo ra và dẫn đầu xu thế mới,” ông Satoru khẳng định với báo giới.
Đặc biệt, vị CEO cũng rất tự tin vào chất lượng của BRAVIA XR, theo ông là “đủ để người Việt sẵn sàng chi trả để nâng tầm trải nghiệm của mình.” Cộng thêm đó là tính thời điểm khi dịch COVID-19 còn ảnh hưởng mạnh, việc hướng tới phân khúc cao cấp được xem là một nước đi chuẩn xác cho công ty. Tuy vậy theo ông Satoru, cơ hội để người Việt thực sự được trải nghiệm điều này còn rất ít, vậy nên sẽ cần những chiến lược truyền thông mạnh mẽ để đem các sản phẩm tới gần hơn với người dùng.
Dự kiến các sản phẩm vừa ra mắt sẽ được giới thiệu chi tiết vào Tháng 9, với giá bán sẽ không quá chênh lệch so với các năm trước đó.