Sony WF-1000XM4 sẽ có Bluetooth 5.2, pin và âm thanh được cải thiện đáng kể?

Công Minh
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Nguyên mẫu được cho là WF-1000XM4 được đăng kí cùng nhiều yếu tố nổi bật, hứa hẹn đem lại nhiều giá trị thực tiễn cho người sử dụng.

Theo thông tin từ TechRadar, FCC và Bluetooth SIG mới đây đã chứng nhận “một mẫu tai nghe không dây chống ồn từ Sony” với mã hiệu YY2948 – vốn từ lâu được cho là thuộc về chiếc Sony WF-1000XM4. Đáng chú ý, nguyên mẫu này sẽ đi kèm nhiều yếu tố phần cứng nổi bật, hứa hẹn đem lại nhiều giá trị thực tiễn cho người sử dụng.

Đầu tiên, chúng ta sẽ có Bluetooth 5.2; được giới thiệu là sẽ đem lại thời lượng pin tốt cùng với đó là băng thông rộng hơn. Trên lý thuyết thì điều này sẽ có thể giúp tăng cường tín hiệu truyền phát, qua đó gián tiếp cải thiện chất lượng âm thanh đầu ra. Vậy nên nếu đang cân nhắc giữa âm thanh của 1000XM3 và 1000XM4, đây có thể sẽ là thông tin tham khảo hữu ích. 

Tiếp theo sẽ là sự xuất hiện của con chip MediaTek MT2822S mới, với nhiệm vụ cải thiện khả năng xử lý tín hiệu số (DSP) cũng như chống ồn chủ động trên phần cứng (ANC) của sản phẩm. Bản thân mình vốn cũng khá thích tính năng ANC hiện có trên 1000XM3, vậy nên đây cũng sẽ là một thay đổi đáng mong chờ. 

Về thiết kế, TheWalkmanBlog cũng cung cấp hình ảnh của nguyên mẫu YY2948 vừa được đăng kí như dưới đây – khá giống với một sản phẩm trước đây của Sony là WF-SP800N. 

Ngoài ra, WF-1000XM4 cũng được cho là sẽ hỗ trợ LDAC – codec “gà nhà” vốn đã bị Sony lược bỏ trên WF-1000XM3. Mặc dù việc hợp tác với MediaTek đã gần như khép lại cơ hội xuất hiện của aptX và aptX HD, nhưng với chất lượng vượt trội mà LDAC đem lại thì anh em sẽ không phải bận tâm quá nhiều. 

Theo TechRadarTheWalkmanBlog 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập