Sony xác nhận đóng PS Store trên PS3 / PSVita, vẫn cho phép tải và chơi các game đã mua

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Ít nhất trong cái rùi vẫn có cái may.

Theo xác nhận từ phía Sony, PlayStation Store trên PS3 và PSVita sẽ bị đóng cửa lần lượt vào ngày 02/07 và 27/08. Điều này đồng nghĩa người chơi sẽ không thể mua game digital hay DLC cho hai hệ console này trong tương lai. Bên cạnh đó, các tính năng mua hàng còn sót lại trên một hệ máy khác là PSP cũng sẽ sớm bị Sony loại bỏ trong tương lai. 

Tuy nhiên; với các game, video hay nội dung đa phương tiện đã mua trước đó, người dùng PS3 và PSVita vẫn có thể tải xuống và truy cập bình thường. Đồng thời, các game hỗ trợ mua chéo nền tảng vẫn có thể được giao dịch; và bạn vẫn có thể truy cập được vào tất cả các phiên bản của game (PS3, PSP và PSVita) nếu có. 

Thông tin về việc đóng cửa PlayStation Store trên PS3 và PSVita thực chất đã xuất hiện từ tuần trước, và nhiều người đã rằng việc Sony sẽ chặn luôn việc tải xuống các nội dung mà họ đã mua trước đó. Nhưng giờ đây thì mối lo này đã đi qua, và bạn vẫn sẽ có thể tận hưởng các tựa game trên hai hệ máy nếu có nhu cầu. 

Kể từ thời điểm ra mắt vào Tháng 11/2006, PS3 đã đạt được con số hơn 80 triệu máy bán ra trong suốt vòng đời – ngang hàng với PSP. Còn với PSVita thì mọi thứ lại không quá khởi sắc, khi hệ máy cầm tay gần nhất của Sony chỉ có doanh số hơn 10 triệu bản. 

Theo The Verge  

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập