Square Enix công bố báo cáo tài chính 6 tháng gần nhất

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Với tổng doanh thu cao hơn 46% so với cùng kỳ năm ngoái, đây có thể xem là một bước nhảy vọt đối với công ty game Nhật Bản...

Mới đây, Square Enix (SE) đã công bố báo cáo tài chính trong 6 tháng gần nhất (Thống kê đến ngày 30/09/ vừa qua). Theo đó, mặc dù chỉ thu lại được 16 triệu Yên (155 triệu Đô-la) lợi nhuận, công ty Nhật Bản vẫn có thể xem là đã thành công trong thời gian qua với 31.7 tỉ Yên (khoảng 307 triệu Đô-la Mỹ) tổng doanh thu hoạt động - cao hơn 46% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Theo SE, thành công này có được là nhờ hoạt động của công ty trong hàng loạt lĩnh vực khác nhau. Một trong số đó có thể kể tới mảng game mobile và game trình duyệt; bao gồm một số cái tên như Dragon Quest Walk, War Of The Visions: Final Fantasy Brave Exvius hay Dragon Quest Tact.    

Về mảng PC/Console, (Nỗi thất vọng mang tên) Avengers và Final Fantasy VII Remake đã đóng góp đáng kể vào doanh thu ròng và lợi nhuận của SE. Ngoài ra, việc tiêu thụ các mặt hàng dựa trên hình ảnh nhân vật và IP (Tạm dịch: Bản quyền trí tuệ) của hãng cũng được cho là đem lại không ít lợi nhuận. 

Tuy vậy, mọi thứ không hoàn toàn suôn sẻ với SE trong 6 tháng vừa qua, thể hiện ở việc các khu giải trí của công ty đã thất thu không nhỏ do COVID-19. Nhưng cũng chính nhờ đại dịch mà doanh số bán ra của các ấn phẩm điện tử đã "trên đà tăng mạnh" và chưa có dấu hiệu dừng lại. 

Theo Notebookcheck

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập