article detail

Startup của CEO Facebook Việt Nam bị cộng đồng nói là Scam

Minh Cận
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Sản phẩm xe đạp in 3D Superstrata đang liên tục bị réo tên ở các cộng đồng và đồng thời cũng đang nhận được rất nhiều phản hồi tiêu cực trên trang bán hàng.

Superstrata là dòng xe đạp của Arevo, công ty được thành lập bởi cựu CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang và chồng, ông Sonny Vũ đầu tư, nhà máy đặt tại Khu công nghệ cao TP.HCM -SHTP. Ban đầu khi mới được công bố, dự án này tạo ra được rất nhiều hứng thú với cộng đồng. Nhưng thực tế khi những chiếc xe này đến tay người dùng thì lại đem về những phản hồi rất tiêu cực.

Sau khi gọi vốn thành công trên Indiegogo, Superstrata bắt đầu đi vào sản xuất và cũng đã có những sản phẩm được chuyển đến tay người dùng. Nhưng phản hồi đem lại về cả chất lượng dịch vụ cũng như chất lượng sản phẩm là rất "tệ".

Điển hình có thể kể đến trường hợp của Reviewer Cu Hiệp bên phía đội ngũ Tinhte. Mặc dù đã đặt hàng từ lâu, nhưng anh cho biết bên phía công ty đã thất hẹn giao hàng rất nhiều lần và tận hơn 1 năm sau khi đặt hàng anh mới nhận được sản phẩm. Tuy nhiên sau khi nhận xe, anh Hiệp cho biết chất lượng hoàn thiện của xe là rất rất thấp. Mọi linh kiện đều là linh kiện chất lượng thấp. Thậm chí xe còn không thể hoạt động do các chi tiết còn không thể ghép nối được với nhau.

Các chi tiết nhỏ như các mối hàn, nước sơn,... cũng đều có độ tinh xảo rất kém. Phần nước sơn rất lem nhem, thường xuyên bị dính vào các chi tiết khác. Các mối hàn, các phần đục lỗ cũng được làm tương đối cẩu thả, mất thẩm mỹ.

Chưa hết, ngay trên trang gọi vốn của dự án này trên Indiegogo, hiện nay sản phẩm cũng đang nhận về rất nhiều "gạch đá" của người dùng đã mua sản phẩm. Phần lớn đều có điểm chung rằng họ đều phải trả thêm rất nhiều tiền mặc dù trong các điều khoản ban đầu không hề có đề cập đến. Ngoài ra, hầu như các thắc mắc, phản hồi của họ đều không nhận được hồi đáp bên phía chăm sóc khách hàng.

Đứng ở trên góc nhìn của người tiêu dùng mà nói, bản thân mình thấy rằng đây là hành động "scam" quá trắng trợn. Mức giá bán ra hiện tại của xe với phiên bản thấp nhất đang lên đến 2799 USD. Thậm chí có thể lên đến khoảng 10000 USD (!?) nếu chúng ta nâng cấp tất cả lên mức tối đa. Đổi lại, chúng ta sẽ nhận được sản phẩm có chất lượng hoàn thiện thì quá kém, một vài xe còn... không sử dụng được do không thể ghép nối các chi tiết với nhau. Dịch vụ chăm sóc khách hàng gần như bằng không.

Việc một sản phẩm sử dụng nhiều công nghệ tân tiến có gắn mác "Made in Viet Nam" chắc chắn sẽ làm cho anh em yêu công nghệ cảm thấy rất hào hứng và mong chờ. Nhưng có lẽ, không phải bất cứ sản phẩm nào từ Việt Nam cũng đáng được chào đón và tự hào.

Nguồn ảnh: tinhte.vn

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập