Steam lại tiếp tục phá kỷ lục về số người chơi cùng lúc

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Chỉ trong 1 tháng đầu năm 2022, Steam đã liên tục phá kỷ lục về số người chơi cùng lúc. Lần này con số lên tới 30 triệu người.

Steam đã có một khởi đầu năm 2022 vô cùng thuận lợi. Chỉ chưa đầy một tháng Steam đã liên tục 3 lần phá kỷ lục về số người chơi cùng lúc. 2 cột mốc trước là 28 triệu và 29,2 triệu và con số mới đây là 30 triệu. 

Lý do cho sự tăng trưởng về số người online cùng lúc lần này thì cũng có nhiều yếu tố. Chúng ta có thể kể đến việc tựa game battle royale huyền thoại PUBG chuyển sang hình thức miễn phí, thu hút một lượng lớn người chơi, chạm đến mốc cao nhất 600 ngàn game thủ chơi cùng lúc trong 24 giờ trước thời điểm viết bài viết này. CS:GO và Dota 2 cũng ngày càng phát triển với số người chơi đồng thời ngày càng lớn hơn, đạt cao nhất lần lượt 900 ngàn và 787 ngàn game thủ chơi cùng lúc trong 24 giờ trước bài viết này.

Ngoài ra có thể nói đến 2 yếu tố không kém phần quan trọng nữa là Tết Nguyên Đán đã gần kề và đại dịch đang diễn ra. Đây chắc chắn là dịp vô cùng thích hợp để ở nhà và cày game, góp phần vào những kỷ lục đáng tự hào của Steam.

Nguồn: Tom’s Hardware

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập