Studio game Việt đứng trước nguy cơ bị kiện từ Riot do vấn đề đạo nhái

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Tựa game đến từ Studio Việt Nam, I Am Hero: AFK Tactical Teamfight, bị đồn thổi là ăn cắp một trắng trợn các nhân vật trong tựa game Liên Minh Huyền Thoại.

I Am Hero: AFK Tactical Teamfight là tựa game đến từ một studio Việt Nam theo thể loại Auto Battle giống như Auto Chess và TFT. Tựa game này đang là một cái tên rất hot trên các diễn đàn game tạo gần đây do bị đồn thổi là ăn cắp một trắng trợn từ tạo hình cho đến cốt truyện của các nhân vật trong tựa game Liên Minh Huyền Thoại.  

Nhiều game thủ đã chỉ ra rằng các phần mô tả nhân vật trong game được copy không lệch một chữ nào. Ngoài ra, kỹ năng của các nhân vật trong game cũng không có sự nâng cấp và bị nghi là đạo nhái. 

Ngay sau đó, Riot đã có động thái gửi đơn kiện lên toà án California về hành vi này. Đơn kiện này không chỉ khiến tựa game này nhanh chóng chết yểu mà còn khiến studio phải đứng trước khoản bồi thường lên đến 3,4 tỷ đồng. Đây không phải là lần đầu tiên vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại bị đạo nhái. Trước đây Tencent đã thắng được 2.9 triệu USD trong vụ kiện với Moontoon khi tựa game Mobile Legends ăn cắp ý tưởng và nhân vật.

Hiện giờ, phía studio vẫn đang phủ nhận về đơn kiện này đến từ Riot. Vụ kiện vẫn đang trong thời gian xét xử.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập