Sử dụng Tab S8 Ultra nguyên 1 tuần và cái kết...

1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Mình đã dùng chiếc S8 Ultra này để làm việc thay laptop vào khoảng 1 tuần nay rồi, bỏ hẳn laptop luôn. Và trải nghiệm chiếc máy này thế nào? Anh em cùng đọc bài viết nhé!

Bình thường công việc của mình chủ yếu là làm việc trên cloud của google, và trên web nữa. Nên thực ra cũng không cần dùng đến những ứng dụng chuyên biệt gì cả. Chỉ cần một cái laptop bình thường là cũng dùng được. Và Tab S8 Ultra thì nó mang lại cho mình trải nghiệm gần như y hệt với laptop.

Trước hết mình sẽ nói về những thứ làm mình khó chịu khi làm việc trên chiếc tablet này thay cho laptop nhé!

Điều đầu tiên mình sẽ phải nói đến touchpad trên chiếc máy này nó vẫn sẽ thiếu đi một vài gesture nhỏ nhỏ như kiểu là vuốt hai ngon để back hay forward chẳng hạn. Dù sao thì đây cũng là tablet nên anh em cũng không thể yêu cầu đầu đủ ngon lành như laptop được.

Hoặc là như khi mình muốn kéo con chuột qua để bôi đen đoạn văn bản này thì không thể bôi đen như trên máy tính được, dùng tay cũng không được phải chấp nhận ấn double tap để bôi đen một chữ rồi mới kéo bôi đen cả đoạn muốn copy được. Cũng hơi cồng kềnh anh em ạ.

Điều thứ hai đem đến cho mình sự không thoải mái lắm đó là việc đây vẫn là một chiếc tablet, nên một số app anh em hay dùng vẫn sẽ dùng phiên bản mobile chứ không phải bản trên máy tính. Cụ thể là với telegram chẳng hạn. Khi mà soạn tin nhắn xong thì ấn Enter nó sẽ không gửi tin đi mà lại là xuống dòng, thế lại phải đưa tay ra ấn nút gửi trên màn hình. Mãi sau mình mới biết là ấn Ctrl + Enter thì cũng gửi được.

Cuối cùng là một điều nhỏ nhỏ thôi. Đó là khi anh em dùng chiếc Tab S8 Ultra hay bất cứ một chiếc máy nào hỗ trợ Samsung Dex thì nên dùng trình duyệt web của Samsung để tối ưu nhất về cử chỉ nhé, nó như kiểu iPadOS phải dùng Safari vậy. Khi dùng Chrome mình bị những cái lỗi như là không cái thao tác bấm hai ngón để ra chuột phải nó sẽ không còn nữa hãy là nhiều lỗi nhỏ nhỏ khác.

Nhưng dù sao đây cũng là một thiết bị mang lại khả năng làm việc đỉnh nhất hiện nay.

Đây là chiếc tablet đem lại cho mình cảm giác làm việc giống với trên laptop nhất từ trước đến nay. Từ giao diện cửa sổ đặc trưng của Windows, mình mở nhiều ứng dụng, sắp xếp được các ứng dụng rồi chỉnh lại kích thước thoải mái, cũng có cả thanh taskbar để hiện các ứng dụng đang mở, mình có thể ẩn các ứng dụng không cần dùng xuống và bật lên dùng tiếp khi cần. 

Các cử chỉ bàn phím như Ctrl-C để copy rồi Ctrl-V để dán đều dùng bình thường, hay là Alt Tabs để chuyển ứng dụng, window tabs để list ra những ứng dụng đang mở, alt shift để chuyển nhanh bàn phím sang ngôn ngữ không.

Lại còn có quả màn hình thì 14.6 inch to hơn cả mấy con laptop ultrabook chứ đừng nói là bằng. To như này thì công nhận là hơi bất tiện để mang đi mang lại và cầm thật nhưng bù lại là mình sẽ có một cái không gian cực kì to để làm việc, lại còn là tỉ lệ 16:10 nên là mình được hưởng lợi là hiển thị được nhiều thông tin hơi theo chiều dọc. Năm nay Samsung quyết định là sẽ thu nhỏ viền màn hình mỏng lại và chấp nhận để lại một cái…notch, hơi buồn cười một chút vì ngày xưa mình nhớ Samsung còn có cả một video chế giễu tai thỏ Apple.

Nói đến cái tai thỏ này mới nhớ, tính năng Auto Framing cũng hay phết đấy, lúc mình họp online hay call video nó sẽ tự bắt mặt mình lúc nào cũng ở chính giữa khung hình, có thêm một người vào thì nó sẽ tự zoom out để bắt được đủ cả hai, còn 3 người thì lại zoom tiếp.

Tổng kết

Okay, Dẫu sao đây cũng chỉ là một chiếc máy tính bảng đang cố gắng mang lại cho người dùng những trải nghiệm càng tiệm cận laptop càng tốt, nên dù có điểm chưa bằng laptop, thì bù lại nó vẫn có những điểm mạng riêng khi ở tablet mode như giải trí, nghe nhạc, xem phim, nó có màn hình đẹp loa to và lại có tính di động hơn so với laptop vì bàn phím tháo rời ra được. Hay là mình có thể vẽ vời hoa lá cành, take note nhanh với bút spen, rõ ràng đây là những điều mới mẻ mà laptop bình thường không thể có được.


 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập