article detail

Sự kiện Google I/O vào thứ Tư này sẽ có gì?

luxiie
11 tháng trước
Cập nhật 11 tháng trước
Hội nghị I/O dành cho nhà phát triển thường là sự kiện mà Google sử dụng để giới thiệu hoặc ra mắt bản thử nghiệm của các sản phẩm mới trong năm và dự kiến vào ngày 10/5.

Google I/O là hội nghị thường niên dành cho các lập trình viên được tổ chức bởi Google tại San Francisco, California. Google I/O mang đến những bài thuyết trình chuyên sâu về công nghệ mà trọng tâm là phát triển web, nền tảng di động, và những ứng dụng thương mại được xây dựng bằng các công nghệ web mở từ Google.

Ngoài ra có khả năng Google sẽ công bố loạt phần cứng, phần mềm mới như điện thoại gập Pixel Fold, hệ điều hành Android 14 tại sự kiện I/O 2023. Và đây sẽ là những điểm nhấn tại sự kiện Google I/O mà mọi người nên chú ý đến.

Điện thoại Pixel Fold. Chiếc điện thoại gập đầu tiên do Google sản xuất

Google đã đăng tải một video giới thiệu về chiếc điện thoại gập đầu tiên của họ trước khi sự kiện I/O 2023 diễn ra. Thiết bị này có thiết kế bo tròn đều các cạnh, màn hình gập đôi và có màu vàng nhạt. Cụm camera sau được đặt ngang giống như các dòng Pixel trước. Khác với những tin đồn trước đó, Pixel Fold không giống như Galaxy Z Fold4 của Samsung mà gần hơn với Find N của Oppo khi có màn hình tỷ lệ gần vuông.


Google Pixel Fold sẽ được ra mắt vào ngày 10/5 này

Pixel Fold dự kiến sẽ có màn hình gập 5,8 inch, tần số quét 120 Hz ở chế độ gập và mở rộng lên đến 7,6 inch. Mặc dù các viền hơi dày hơn so với Z Fold, nhưng các chuyên gia tin rằng thiết kế này giúp máy bền hơn, bản lề gần như không có khe hở và pin đủ cho một ngày sử dụng thông thường. Chip xử lý sẽ là Tensor G2 tương tự trên Pixel 7, RAM 12 GB.

Dự kiến Pixel Fold sẽ được bán ra từ tháng 6 với giá khởi điểm 1.700 USD (tương đương gần 40 triệu đồng). Ngoài ra, thiết bị cũng có thể chạy phiên bản Android được thiết kế lại riêng cho máy gập, hỗ trợ nhiều tính năng tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI).

Chiếc điện thoại tầm trung Google Pixel 7a với thông số ấn tượng

Pixel 7a có thiết kế tương tự Pixel 7 Obsidian, trang bị camera kép với cảm biến chính 64 megapixel và góc siêu rộng 13 megapixel. Đây là một nâng cấp đáng chú ý, vì Pixel 6a chỉ có camera chính 12,2 megapixel và góc siêu rộng 12 megapixel. Tuy nhiên, viền màn hình thì vẫn rất dày.

Pixel 7 Obsidian

Các cải tiến khác trên Pixel 7a có thể bao gồm màn hình tần số quét 90 Hz, sạc không dây và hỗ trợ chuẩn Bluetooth LE Audio để cải thiện chất lượng âm thanh. Google cũng có thể trang bị cho smartphone mới của mình chip Tensor G2.

Hệ điều hành Android 14

Android 14 được coi là điểm nhấn đáng mong đợi nhất tại I/O 2023 với loạt tính năng cải tiến. Bản thử nghiệm của hệ điều hành này đã được phát hành từ tháng 2 và Google dự định sẽ tung ra bản hoàn thiện vào cuối mùa hè. Thế hệ Android mới hứa hẹn cải thiện đáng kể khả năng bảo mật ứng dụng, kéo dài thời lượng pin và tùy chỉnh tính năng chia sẻ. Ngoài ra, có khả năng Health Connect, một cổng chứa dữ liệu cho các ứng dụng theo dõi sức khỏe, sẽ xuất hiện trên phiên bản này. 

Bộ đôi Pixel 8 và Pixel 8 Pro được trang bị chip mới

Google từng giới thiệu lướt qua về Pixel 7 tại năm ngoái và có lẽ rằng bộ đôi Pixel 8 và 8 Pro cũng không phải ngoại lệ. Mặc dù thông tin về bộ đôi này vẫn rất mơ hồ nhưng khả năng cao nó sẽ được trang bị chip Tensor G3 mới nhất đến từ Google và sở hữu bộ nhớ RAM lên tới 8GB và 12GB tương ứng với bản Pro.

Máy tính bảng Google Pixel Tablet

Tại sự kiện Google I/O 2022, Google đã giới thiệu một chiếc máy tính bảng mang tên Pixel Tablet nhưng đến nay vẫn chưa được phát hành mặc dù sự kiện Google I/O 2023 đang đến gần. Điều thú vị về chiếc máy tính bảng này là nó được trang bị một phụ kiện đặc biệt cho phép biến nó thành một chiếc màn hình thông minh, tương tự như Nest Hub. 

Thông tin rò rỉ cho thấy Pixel Tablet sẽ có kích thước màn 11 inch, RAM 8 GB, giá khởi điểm 660 USD tại thị trường châu Âu với bộ nhớ trong 128 GB và đã gồm đế mở rộng chức năng.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập