article detail

Surface Laptop 6 sẽ trang bị Snapdragon X Elite SoC: đối thủ của MacBook M3 và M3 Pro

Tiep Than
1 tuần trước
Cập nhật 1 tuần trước
Surface Laptop được trang bị SoC Qualcomm Snapdragon X Elite mạnh mẽ vào mùa hè này.

Mới đây trên thư viện Geekbench 6 đã có một vài những thông tin về kết quả đo hiệu năng giữa Surface Laptop 6 và Macbook Pro 14 inch. Đáng chú ý là Surface Laptop 6 được trang bị chip Snapdragon X Elite có sức mạnh nhân CPU Oryon, chạy ở xung nhịp 4.0 GHz với RAM 16GB. Tên mã của thiết bị này là OEMBR, nó đã xuất hiện trên Geekbench (phần mềm đo hiệu suất PC) được cho là Snapdragon X Elite.

Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft sử dụng mã CPU thay thế để chống rò rỉ thông tin. “OEMxx” là tên mã thường được sử dụng cho tất cả các sản phẩm Surface trong đó “xx” đại diện cho các sản phẩm Surface khác nhau:

  • OEMBR – Máy tính xách tay Surface với Qualcomm. 
  • OEMMN – Surface Pro 10
  • OEMSA – Máy tính xách tay Surface SE

Đó là lý do tại sao bạn thấy “Snapdragon 8cx gen 3 4012 MHz” trong ảnh chụp thông số ở phía dưới.


Kết quả này cho thấy Surface Laptop 6 đạt số điểm ngang ngửa điểm số của MacBook Pro 14 inch với là 2.714 đơn nhân và 14.078 đa nhân. Trong khi MacBook có điểm số 3.103 điểm đơn nhân và 12.065 điểm đa đa nhân. Với 12 nhân CPU Oryon trên chip Snapdragon X Elite cho ra hiệu năng đơn nhân thấp hơn M3 vào khoảng 12.5%, trong khi đó thì hiệu năng đa nhân lại cao hơn M3 khoảng 16% do nó có 12 nhân CPU.

Điểm chuẩn đơn nhân và đa nhân so sánh giữa MacBook Pro 14 inch với bộ xử lý M3 và Surface Laptop 6 Năm nay Microsoft đã trang bị phần cứng có thể cạnh tranh với dòng MacBook của Apple. Giờ đây hệ sinh thái Windows sẽ có chip có thể sánh ngang với Mac. Surface Laptop 6 và Surface Pro 10 dự kiến sẽ là một trong những thiết bị Windows đầu tiên được trang bị chip Snapdragon X mới này.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập