Tablet và Chromebook "hot" chưa từng thấy

4 năm trước
Cập nhật 4 năm trước
Đã có hơn 30 triệu chiếc Chromebook được xuất xưởng vào năm 2020, so với chỉ 14,7 triệu chiếc trong năm 2019.

Cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19 năm qua đã khiến xu hướng học tập, làm việc tại nhà bùng nổ hơn tại khắp nơi trên thế giới. Kéo theo đó, các thiết bị điện tử như Laptop, PC, Tablet,... cũng từ đó mà trở nên “hot” hơn bao giờ hết.

Báo cáo mới nhất của Canalys, cho thấy rằng các lô hàng về Laptop, PC trong cả năm 2020 đạt 458,2 triệu chiếc, phá vỡ kỷ lục trước đó được thiết lập vào năm 2015 và tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường do Lenovo dẫn đầu, với 87 triệu chiếc được xuất xưởng trong cả năm và 28 triệu chiếc chỉ trong quý 4/2020. Apple đứng thứ hai với lần lượt 81,4 triệu (cả năm) và 26,4 triệu (quý 4), trong khi HP, Dell và Samsung lần lượt giữ các vị trí tiếp theo.

Bên cạnh PC, máy tính bảng và Chromebook cũng chứng kiến một năm hoạt động tuyệt vời, vượt xa mọi kỳ vọng trước đó của các nhà sản xuất.

Thống kê của Canalys

Dẫn đầu về thị phần máy tính bảng, không ai khác là Apple, với 52 triệu thiết bị được bán ra, tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái. Các vị trí tiếp theo lần lượt được Samsung, Huawei, Amazon và Lenovo chia sẻ. Tổng thị trường tablet năm 2020 cán mốc 160 triệu chiếc, ghi nhận mức tăng trưởng 28%.

Canalys cho biết, Chromebook trở nên quan trọng vào năm 2020 khi các bậc phụ huynh chú ý hơn tới việc học tại nhà của con cái. Máy tính bảng vừa nhỏ gọn, lại cũng đáp ứng được tốt nhu cầu giảng dạy học tập tại nhà.

iPad là một trong những lựa chọn hàng đầu khi nghĩ tới máy tính bảng

Đã có hơn 30 triệu chiếc Chromebook được xuất xưởng vào năm 2020, so với chỉ 14,7 triệu chiếc vào năm 2019. Trong đó 11,2 triệu chiếc đến từ Quý 4/2020, so với không quá 2,9 triệu trong Quý 4 năm 2019.

HP hiện đang là tập đoàn dẫn đầu trong số các nhà sản xuất Chromebook, với 31% thị phần, xuất xưởng 9,4 triệu chiếc và tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái là 83%. Ngoài ra, Lenovo cũng đạt được thành công lớn trong thị trường phụ này, khi tăng từ vị trí thứ 5 vào năm 2019 (với 12% thị phần) lên vị trí thứ 2 vào năm ngoái (với 22% thị phần).

Lenovo với mức tăng trưởng thần tốc, với 1766%Hãng đã công bố mức tăng trưởng theo năm là 287%. Điều này được cho là do Lenovo tăng cường sản xuất để đáp ứng nhu cầu về Chromebook vào năm 2020, đặc biệt là trong quý cuối cùng. Hy vọng rằng hãng vẫn sẽ tiếp tục cải thiện mình hơn nữa trong năm 2021. Canalys dự đoán nhu cầu về tablet và Chromebook sẽ còn tiếp tục bùng nổ trong năm 2021.

Theo Notebookcheck

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập