article detail

Tản nhiệt khí “quốc dân” Jonsbo CR-2100: Giải pháp giá rẻ thay thế cho tản stock

TPB1209
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Với sự thành công của thế hệ tiền nhiệm là CR-1000 thì với dòng sản phẩm mới này cũng được kì vọng sẽ là một sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc tản nhiệt khí giá rẻ.

Với những chiếc CPU hiện nay, các hãng đều đã gia tăng đáng kể số nhân, luồng cũng như xung nhịp ngày càng tăng. Chính vì thế mà nhiệt độ của các CPU ngày càng “quá sức” đối với những chiếc quạt tản nhiệt stock đi kèm trong hộp. 

Ngoài ra, các để các CPU có thể tận dụng được tối đa hiệu năng của nó thì các vấn đề như điện năng, nhiệt độ phải được đảm bảo, nếu không hiện tượng “throttling” sẽ xảy ra - đó là hiện tượng CPU tự động giảm xung nhịp để bảo vệ cho CPU hoạt động bình thường. Hiện tượng này thường hay xảy ra khi CPU bị quá nóng với ngưỡng cho phép của nhà sản xuất. Chính vì điều này mà các chiếc tản nhiệt của các hãng bên thứ 3 được sản xuất để thay thế cho tản nhiệt stock “yếu sinh lý”. 

Một số mẫu tản nhiệt “quốc dân” với mức giá hợp lý mà hiệu năng thì vượt xa với tản stock như mẫu Jonsbo CR-1000, khi với chỉ 300.000đ bạn đã có thể giảm được 10 - 15 độ C cho CPU bạn. Mới đây Jonsbo đã giới thiệu sản phẩm mới là phiên bản nâng cấp của CR-1000 “huyền thoại” có tên là CR-2100. 

Với đặc điểm nâng cấp nổi bật nhất là thay vì chỉ 1 tháp 1 và 3 ống đồng quạt như CR-1000 thì nay với phiên bản mới đã có gấp đôi tháp, gấp đôi quạt và gấp đôi ống đồng. 

Chi tiết mẫu tản nhiệt khí CR-2100 có kích thước 120mm x 159mm x 134mm (WxHxD) với trọng lượng 900g, hai quạt có kích thước 120mm và đèn LED RGB trên quạt với tốc độ vòng quay đạt từ 700 - 1500 vòng/phút và 6 ống đồng mỗi ống dày 6mm.

Những thông số này kèm với sự phổ biến của những sản phẩm tiền nhiệm thì đây sẽ là một sản phẩm có mức giá trên hiệu năng (p/p) cực tốt. Bộ tản nhiệt này hỗ trợ các socket Intel LGA1200, LGA115x, LGA2066 và cả AM4 của AMD. Như vậy, bộ tản nhiệt này hỗ trợ hầu hết tất cả các CPU của cả Intel và AMD hiện tại. Ngoài ra các lá tản nhiệt cũng được thiết kế để có thể đón được gió tốt hơn. 

Với thế hệ tiền nhiệm đã quá thành công khi với mức giá đưa ra là quá tốt so với mức hiệu năng người dùng nhận được thì mức giá của sản phẩm này chắc chắn sẽ rất tốt. Giá chính thức thì chúng ta vẫn phải đợi Jonsbo công bố. Mình vẫn tin rằng đây sẽ là tản nhiệt “quốc dân” mới. Ý kiến các bạn thế nào? Đã có ai sử dụng bộ tản nhiệt của Jonsbo trước đây chưa thì hãy bình luận dưới bài viết để chúng mình cùng thảo luận.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập