article detail

Táo bất ngờ quay xe: sẽ không có sự kiện tháng 10?

Hoang Nguyen
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Nếu những nguồn tin thân cận của Mark Gurman là đúng, chúng ta sẽ chỉ biết tới những chiếc iPad và Macbook mới thông qua... thông cáo báo chí.

Apple đã tạo ra một truyền thống mới mà hiện giờ các fan Táo thủ đã thuộc nằm lòng mỗi lần nhắc đến sự kiện của họ. Đó là tháng 6 với WWDC, tháng 9 với sự kiện iPhone, tháng 10 với sự kiện của iPads và Macbooks, và tháng 3 năm tiếp theo đối với sự kiện iPad Air và iPhone SE. Điều này "kéo dãn" truyền thông ra để khiến cho gần như lúc nào mọi người sẽ đều nhắc tới hãng.

Thế nhưng, điều này đang dần dần... thay đổi. Năm nay chúng ta biết tới iPhone SE thế hệ thứ 3 thông qua Youtube, và giờ sẽ đến lượt những chiếc iPad Pro và những chiếc Macbook Pro năm nay cũng sẽ tiếp tục như vậy. Vậy thì, chuyện gì đang thực sự đang xảy ra?

Thứ duy nhất năm nay có tính nâng cấp đó là... iPad giá rẻ?

Điều mà chúng ta đã mong đợi tất cả thì đã không diễn ra. Chiếc iPad Gen 10 mới đã không lộ diện ở sự kiện iPhone, và điều đó khiến cho chúng ta đều mong chờ, mặc dù thứ khác biệt duy nhất trên iPad giá rẻ mới chỉ là bộ khung, cổng Type C và con chip A14, thế nhưng iPad giá rẻ thực sự là thứ có màn nâng cấp mạnh nhất trong dải sản phẩm của Táo. 

Trong khi đó, những sản phẩm còn lại như những chiếc Macbook Pro, hay iPad Pro, thì hiện tại đến bây giờ vẫn chưa có thông tin gì, đồng nghĩa với việc là khả năng cao những gì mà chúng ta có được đó chỉ là... nâng cấp về mặt cấu hình. Với những chiếc iPad Pro, chúng ta sẽ có con chip M2 mới, có thể là màn hình Pro Motion của iPhone 14 Pro Max, và... chấm hết. Thậm chí những chiếc Macbook Pro M2 Pro mới và M2 Max thì chỉ dập con chip M2 Pro và M2 Max mới. 

Điều đó cũng dễ hiểu vì sao Apple sẽ khó lòng mà có thể chi tiền để tổ chức trực tiếp hay là trực tuyến cho một thứ mà nó nâng cấp thực sự quá là ít. 

Anh em nghĩ sao về vấn đề này, hãy cho chúng mình biết dưới phần bình luận nha! 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập