
Táo khuyết bán dịch vụ Apple Care+ bảo hành cho máy rơi vỡ, vào nước ở Việt Nam
Apple vừa âm thầm cung cấp gói dịch vụ bảo hành mở rộng cho người dùng sản phẩm của công ty tại Việt Nam chính thức vào ngày hôm nay. Hãng chỉ công bố thông tin trên website chính thức, thậm chí chính đại lý cũng chưa nắm rõ.
Apple cho biết gói Apple Care+ sẽ chỉ được bán ở các đối tác ủy quyền của công ty tại Việt Nam. Gói dịch vụ này sẽ thay thế hoàn toàn gói Care đang được Apple kinh doanh trước đó.
Apple Care+ là dịch vụ bảo hành mở rộng, gia hạn thời gian hỗ trợ chính hãng từ Táo khuyết. Gói Apple Care tiêu chuẩn, chỉ gồm tùy chọn gia hạn được bán tại Việt Nam trước đó. Care+ là phiên bản cao cấp hơn của dịch vụ từng được cung cấp.
Một đại diện cửa hàng Apple được ủy quyền tại Việt Nam có nhấn mạnh : "Các sản phẩm xách tay không thể mua được Apple Care+ tại Việt Nam"
Đối với sản phẩm phổ biến gồm iPhone, iPad, Apple Watch, AirPods, AirPod Max, HomePod sẽ tăng từ 1 năm thành 2 năm và cũng được mua mới sau thời gian trên. Số lần bảo hành trong các trường hợp tai nạn, rơi vỡ, vào nước là không giới hạn. Đây cũng chính là điểm khác biệt lớn và đáng kể nhất so với gói Apple Care.
Các lỗi phần cứng được xác định do lỗi nhà sản xuất, phụ kiện... cũng được nhận bảo hành. Trường hợp chai pin, phù pin hoặc dung lượng pin còn dưới 80% sẽ được thay mới. Bên cạnh đó, máy chính hãng ở Việt Nam khi mua thêm gói Apple Care+ sẽ nhận bảo hành toàn cầu, ở mọi cửa hàng Apple Store hoặc trung tâm bảo hành ủy quyền của hãng trên thế giới.
Các mức giá phụ phí sửa chữa do vô tình hư hỏng:
Lưu ý của Apple với việc sửa chữa hư hỏng trong gói AppleCare+:
Nếu trong Thời hạn chương trình, quý khách gửi khiếu nại hợp lệ bằng cách thông báo cho Apple rằng Máy được bảo hành bị lỗi do hư hỏng bất ngờ trong quá trình sử dụng do một sự cố khách quan không mong muốn và không cố ý (chẳng hạn như: rơi và hư hỏng do dính chất lỏng tràn, đổ) (“Hư hỏng bất ngờ trong khi sử dụng”), tùy thuộc vào việc quý khách thanh toán phí dịch vụ được mô tả bên dưới, Apple sẽ sửa chữa lỗi đó bằng cách sử dụng linh kiện chính hãng Apple mới hoặc đã qua sử dụng đã được kiểm tra và đáp ứng các yêu cầu về chức năng của Apple, hoặc đổi Máy được bảo hành bằng một sản phẩm thay thế mới hoặc bao gồm linh kiện chính hãng Apple mới và/hoặc đã qua sử dụng đã được kiểm tra và đáp ứng các yêu cầu về chức năng của Apple.
Apple có thể từ chối bảo hành hư hỏng cho trường hợp: Bị hỏng gây ra bởi hành động không trung thực, hành vi phạm tội, ác ý hoặc gian lận của khách.Việc lắp đặt các linh kiện của bên thứ ba có thể ảnh hưởng đến phạm vi bảo hành của khách hàng cho nên để được hưởng dịch vụ AppleCare+ trọn vẹn trong khi sử dụng, mọi Thiết bị được bảo hành phải được giao lại nguyên vẹn cho Apple, bao gồm cả toàn bộ linh kiện gốc hoặc các thành phần thay thế được Apple ủy quyền.
Mọi người có thể đọc chi tiết chính sách bảo hành Apple Care tại Việt Nam tại đây.