"Tất tần tật" sản phẩm mới ra của MSI tại CES 2024: Tối tân và tương lai!

Công Minh
3 tháng trước
Cập nhật 3 tháng trước
Phát biểu tại sự kiện, Tổng Giám Đốc Điều Hành & Giám Đốc mảng kinh doanh laptop của MSI là ông Eric Kuo cho biết bản thân “tự hào về các dòng sản phẩm mới”.

Tại sự kiện Hội chợ Công nghệ CES 2024 vừa diễn ra tại Las Vegas (Mỹ), thương hiệu phần cứng nổi tiếng thế giới tới từ Đài Loan là MSI đã trình diễn hàng loạt các sản phẩm mới - nổi bật là những mẫu laptop hỗ trợ AI và chiếc máy chơi game cầm tay đầu tiên của công ty với tên gọi MSI Claw. Phát biểu tại sự kiện, Tổng Giám Đốc Điều Hành & Giám Đốc mảng kinh doanh laptop của MSI là ông Eric Kuo cho biết bản thân “tự hào về các dòng sản phẩm mới”, khi chúng đã góp phần “thể hiện tham vọng dẫn đầu xu thế và tinh thần lắng nghe nhu cầu của khách hàng.” 

Trong bài viết này, hãy cùng ThinkView điểm qua một lượt những cái tên đáng chú ý nhất vừa được MSI ra mắt tại CES 2024 nhé. 

Máy chơi game cầm tay MSI Claw 

Với ThinkView, tâm điểm của quầy hàng MSI tại sự kiện CES 2024 không phải là những mẫu laptop hoành tráng như thường lệ, mà đó sẽ lại là chiếc máy chơi game cầm tay đầu tiên của thương hiệu này: MSI Claw. Một điều ít ai để ý tới về sản phẩm này đó là việc, đây cũng là chiếc máy chơi game cầm tay đầu tiên trên thị trường ra mắt chính thức với vi xử lý Intel Core Ultra thế hệ mới. 

Với sự bổ sung của card đồ họa ARC™ với tối đa 8 nhân Xe và công nghệ XeSS tân tiến, MSI Claw hứa hẹn sẽ trình diễn nền đồ họa ấn tượng ngay cả với các tựa game AAA, trong khi vẫn giữ được hiệu năng ổn định. Kết hợp với màn hình 7-inch, độ phân giải 1080p đi kèm tần số quét lên đến 120Hz, trải nghiệm thị giác của game thủ trên Claw sẽ đảm bảo không thua kém những mẫu máy đầu bảng trên thị trường. 

Để giúp MSI Claw hoạt động ổn định, hãng đã trang bị cho sản phẩm này hệ thống tản nhiệt HyperFlow mạnh mẽ, giữ cho nhiệt độ phần cứng và luồng không khí trong thân máy luôn ổn định. Cuối cùng, viên pin 53Wh sẽ là mảnh ghép cuối cùng tạo nên trải nghiệm chơi game di động cho người dùng, đủ lâu nếu chúng ta có thói quen chơi game 2D / AAA đan xen hợp lý. 

Ông Eric Kuo, Tổng Giám Đốc Điều Hành & Giám Đốc mảng kinh doanh laptop của MSI phát biểu: “Với mong muốn làm tăng cường trải nghiệm chơi game cho người dùng, chúng tôi hướng tới việc đáp ứng nhu cầu của thị trường và đóng góp thêm lựa chọn cho mảng thiết bị chơi game cầm tay. MSI đã tinh chỉnh kĩ lưỡng và thiết kế ra một sản phẩm tối ưu cho các game thủ - mẫu máy chơi game cầm tay đầu tiên của chúng tôi. Đây hứa hẹn sẽ là chiếc máy đặt ra tiêu chuẩn mới trên thị trường máy chơi game cầm tay.”

Bà Michelle Johnston Holthaus, Tổng Giám Đốc Điều Hành & Giám Đốc Kinh Doanh mảng điện toán khách hàng của Intel cũng cho hay: “Chúng tôi rất tự hào khi được hợp tác với MSI đem tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên toàn cầu. Chiếc Claw mới là thiết bị chơi game cầm tay cực kì đáng mong chờ, trang bị vi xử lý Intel Core Ultra để mang lại trải nghiệm chơi game tuyệt vời ở bất cứ nơi đâu.”

Loạt laptop “siêu hiệu năng”: MSI Titan 18 HX/ Raider 18 HX / Stealth 18 AI Studio

Vẫn như thường lệ, thương hiệu Đài Loan cũng không quên ra mắt những MSI Titan 18 HX, MSI Raider 18 HX hay MSI Stealth 18 AI Studio với hiệu năng “tối thượng”. Với MSI Titan 18 HX và MSI Raider 18 HX, game thủ sẽ sở hữu vi xử lý Intel Core™ i9, đi kèm card đồ họa GeForce RTX™ 40 Series của NVIDIA. 

Cả hai mẫu máy kể trên đều có thể đạt tới công suất hoạt động rất cao để bung tỏa hiệu năng, cụ thể với MSI Titan 18HX thì sẽ là 270W cho cả CPU lẫn GPU, còn MSI Raider 18 HX thì sẽ là 250W. Để có được điều này, MSI đã trang bị những sản phẩm này hệ thống tản nhiệt cực mạnh, với dòng Titan thì đó còn là tản nhiệt buồng hơi. 

Riêng với MSI Titan 18HX A1V, đẳng cấp của sản phẩm này còn được thể hiện ở những chiến thắng tại Giải thưởng sáng tạo CES 2024. Cụ thể, “siêu chiến binh” của chúng ta đã lên ngôi ở hai hạng mục là Gaming & eSports và Trí tuệ nhân tạo (AI), qua đó khẳng định được vị trí của mình đối với giới chuyên môn. 

Với MSI Stealth 18 AI Studio thì dù sở hữu thân hình mỏng nhẹ hơn đáng kể, nhưng hiệu năng của máy cũng không thể xem thường, tạo nên nhờ vi xử lý Intel® Core™ Ultra 9 cùng card rời GeForce RTX™ 40 Series. Đi kèm khả năng hỗ trợ các công cụ AI, đây sẽ là công cụ cực mạnh để giúp các nhà sáng tạo nội dung thỏa sức bay xa. 

Về màn hình, cả ba dòng máy đều sẽ có màn hình kích thước 18-inch cực lớn, đi kèm tấm nền mini-LED, độ phân giải 4K cùng tần số quét 120Hz đầu tiên trên thế giới. Đi kèm độ phù màu cao cùng việc hỗ trợ đủ các chuẩn hiển thị như DisplayHDR 1000, mọi tác vụ từ chơi game, làm đồ họa, v.v. đều sẽ được đảm bảo về chất lượng. 

Một số tính năng nổi bật khác của bộ ba sản phẩm này có thể kể đến touchpad cảm ứng lực, bàn phím cơ Cherry Switch (MSI Titan 18 HX), chân đế 3D (MSI Raider 18HX) khả năng hỗ trợ AI (MSI Stealth 18 AI Studio) cùng khả năng nâng cấp ấn tượng với 4 khe RAM hỗ trợ tối đa 128GB, cũng như 3 khe M.2 SSD tối đa 12TB. 

Loạt laptop gaming hiệu năng cao tận dụng AI: MSI Vector HX/ Crosshair HX/ Pulse AI

Với những sản phẩm như MSI Vector 16/17 HX, MSI Crosshair 16/17 HX và Pulse 16/17 AI, hiệu năng GPU sẽ là điểm nhấn lớn nhất. Điều này đến từ việc những mẫu máy này đều có thân hình lớn và hệ thống tản nhiệt siêu mạnh mẽ, có đủ tiềm năng để trở thành những “mãnh thú” vô song trong tầm giá nếu được trang bị GPU đủ mạnh. 

Riêng với dòng máy MSI Vector 16/17HX, công suất điện của cả CPU & GPU có thể đạt tới 250W nhờ công nghệ MSI Overboost. Nhờ vậy nên ngay cả khi phải đối đầu với những tựa game AAA có nền đồ họa cao ngút trời, chiếc máy này vẫn sẽ có thể tự tin giành về phần thắng và cho ra trải nghiệm chơi mượt mà. 

Với hai dòng máy còn lại là MSI Crosshair 16/17 HX và Pulse 16/17 AI, hãng cũng trang bị rất đầy đủ về tản nhiệt với tổng cổng 6 khe thoát gió và 2 khe lấy gió. Mang trên mình card đồ họa GeForce RTX™ 40 Series của NVIDIA, hai “chiến binh” này cũng hứa hẹn sẽ đem tới cảm giác đắm chìm tuyệt đối vào thế giới ảo cho game thủ. 

Về MSI Pulse 16/17 AI, dòng sản phẩm này đã cho thấy tiềm năng để làm cả các tác vụ sáng tạo nhờ khả năng hỗ trợ AI. MSI tại CES 2024 cũng đã công bố các phần mềm AI mới như AI Engine, AI Artist, & AI Noise Cancellation Pro, giúp các sản phẩm dạng hình ảnh, video của content creator trên máy đạt chất lượng tốt nhất. 

Loạt laptop cho game thủ phổ thông: MSI Sword HX/ Cyborg 14/ Thin 15

Tiếp theo, hãy kể tới các dòng sản phẩm gaming thuộc phân khúc phổ thông là MSI Sword HX/ Cyborg/ Thin 15. Về thiết kế, dòng Sword HX sẽ nổi bật hơn cả với kích thước lên tới 16-inch và được cấu thành từ chất liệu nhựa PCR, màu vỏ Xám Không Gian (Space Grey) cùng hệ thống bàn phím LED RGB rực rỡ.

Riêng với dòng Thin, người dùng sẽ có được vẻ ngoài mỏng nhẹ đầy tính cơ động, đi kèm một số điểm nhấn như cụm phím WASD trong suốt để gây ấn tượng mạnh. Trong khi đó, dòng Cyborg sẽ có thiết kế cơ bắp hơn một chút, cùng màn hình kích thước 14-inch để đảm bảo phần nào sự gọn gàng. 

Phần cứng của các sản phẩm này sẽ xoay quanh vi xử lý Intel Core™ Ultra mới, đi kèm card đồ họa GeForce RTX™ 40 Series của NVIDIA. Đây có thể xem là combo cấu hình thế hệ mới lý tưởng, với nhiều lựa chọn vừa đảm bảo về giá thành, vừa cung cấp hiệu năng đồ họa và gaming mạnh mẽ với các siêu phẩm AAA. 

Loạt laptop cho chuyên gia sáng tạo nội dung: MSI Content Creation

Không chỉ game thủ mới cần những cỗ máy tối ưu nhất, mà các nhà sáng tạo nội dung cũng vậy. Đó là lý do MSI đã cho ra mắt những dòng sản phẩm như Creator Z17 HX Studio, Creator 16 AI Studio, Creator M14, và Creator M16 HX mới, sở hữu cùng lúc cấu hình, màn hình, hệ thống tản nhiệt và thân hình cơ động hàng đầu thị trường. 

Một vài điểm mạnh đáng chú ý của loạt sản phẩm Content Creation này có thể kể tới tản nhiệt buồng hơi (MSI Creator Z17 HX Studio) hay màn hình OLED tỉ lệ 16:10 (MSI Creator 16 AI Studio). Đi kèm với những mẫu máy này sẽ là trọng lượng siêu nhẹ, chỉ chưa tới 2kg cho tất cả sự mạnh mẽ kể trên. 

Để cung cấp thêm lựa chọn cho các nhà sáng tạo nội dung, MSI cũng cung cấp thêm cả MSI Creator M14 HX và MSI Creator M16 HX. 

Loạt laptop làm việc siêu mỏng nhưng vẫn mạnh mẽ: MSI Prestige 16 AI/ Prestige 14 AI/ Prestige 13 AI

Hướng tới đối tượng người dùng “yêu công việc”, MSI đã cho ra mắt các sản phẩm mới thuộc series Prestige mỏng nhẹ nhưng vẫn mạnh mẽ. Đi đầu sẽ là mẫu MSI Prestige 16 AI với trọng lượng chỉ 1,5kg, nhưng đã sở hữu CPU Intel Core™ Ultra cùng card đồ họa NVIDIA GeForce RTX™ 40 series.

Với các tác vụ sáng tạo, MSI Prestige 16 AI với cấu hình kể trên hứa hẹn sẽ đáp ứng tốt, dù là ở mức độ nào. Ngoài ra với việc đạt chứng nhận Intel Evo và NVIDIA Studio, trải nghiệm làm việc trên dòng sản phẩm này sẽ được tối ưu tới từng chi tiết nhỏ nhất từ thời gian mở ứng dụng cho đến khả năng tăng tốc với các công cụ đồ họa. 

Dòng máy này cũng sẽ có phiên bản màn hình 14-inch, với bộ thông số không hề kém cạnh. Nổi bật nhất vẫn sẽ là viên pin với dung lượng top đầu trong phân khúc màn hình 14-inch (90Wh), kết hợp với chuẩn sạc nhanh PD 3.1 140W như phiên bản 16-inch để đem tới trải nghiệm lâu bền, bao trọn cả ngày dài làm việc. 

Về màn hình, cả ba dòng sản phẩm MSI Prestige 16 AI, MSI Prestige 14 AI và MSI Prestige 13 AI đều sẽ có tùy chọn màn hình OLED tỉ lệ 16:10, độ phủ màu đạt 100% DCI-P3, cho chất lượng hiển thị tuyệt vời.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập