Tất tần tật về Galaxy Z Fold3 và Flip3: Ấn tượng với những đột phá công nghệ mới!

Mạnh Hà
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Thiết kế hoàn mỹ nhất trong thế giới smartphone đi kèm với hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ, Galaxy Z Fold3 và Flip3 sẽ là hai sự lựa chọn sáng giá trong phân khúc cao cấp hiện n

Tại sự kiện Galaxy Unpacked Z series 2021 vừa được diễn ra, Samsung đã chính thức ra mắt 2 siêu phẩm điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3. Đây được coi là những thiết bị mạnh mẽ nhất trong thế giới Android tính đến thời điểm hiện tại, là sự lựa chọn sáng giá trong phân khúc cao cấp vào nửa cuối năm nay!

Samsung Galaxy Z Fold3

Thiết kế máy cũng đã có sự thay đổi đến từ những chi tiết nhỏ như cụm camera hay bản lề,… Vô hình chung, điều này đã biến chiếc Z Fold3 trở thành một trong những thiết bị smartphone tiên phong về thiết kế. 

Màn hình

Đây vẫn là một trong những điểm sáng giá nhất khi nhắc tới những chiếc Z Fold nói chung và Z Fold3 nói riêng. Màn hình chính của máy có kích thước 7.6 inch, độ phân giải 2.208 x 1.768 sử dụng tấm nền AMOLED và tần số quét lên tới 120Hz. Sự thay đổi đáng chú ý nhất trên chiếc màn hình này chính là camera selfie giờ đây đã được làm theo dạng ẩn dưới màn hình, giúp các bạn có được trải nghiệm tiện cận tới sự hoàn hảo. Đây là chiếc smartphone màn hình gập được trang bị cụm camera ẩn dưới màn hình đầu tiên trên thế giới. Ngoài ra, màn hình ngoài kích thước 6.2 inch của Z Fold3 cũng được trang bị tần số quét lên tới 120Hz nên tựu chung, xét vể yếu tố màn hình, Z Fold3 hiện đang là một trong những chiếc smartphone màn hình gập đem lại trải nghiệm thị giác tốt nhất hiện nay!

Thiết kế

Về thiết kế, Z Fold3 vẫn có thiết kế theo cách gập tương tự các thế hệ trước. Thời điểm trước sự kiện ra mắt, rất nhiều thông tin cho rằng Z Fold3 sẽ có phần viền được làm vuông, tuy nhiên thực tế thì lại có chút khác biệt. Galaxy Z Fold3 vẫn sẽ chỉ hơi vuông nhẹ so với thế hệ tiền nhiệm, còn viền vẫn được bo cong tạo cảm giác cầm nắm tương đối thoải mái. Bốn cạnh của máy cũng sẽ được làm cong thay vì thiết kế vuông như Galaxy Note 20 Ultra. Mặt lưng được phủ mết, nhám mờ vừa giữ được vẻ sang trọng, vừa tạo cảm giác thoải mái khi cầm.

Galaxy Z Fold 3 mỏng hơn và nhẹ hơn thế hệ tiền nhiệm, qua đó giúp người dùng dễ dàng hơn trong quá trình di chuyển. Một điểm nâng cấp rất đáng giá khác là chuẩn kháng nước IPX8 đã được Samsung mang lên Z Fold3. Trước đó, Galaxy Z Fold 2 không có xếp hạng kháng nước và bụi bẩn nào cả, qua đó cũng khiến máy phần nào giảm đi đôi chút độ cao cấp.

Cấu hình

Với việc được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 888 đi kèm với dung lượng RAM 12GB và 256GB bộ nhớ (trên phiên bản tiêu chuẩn), Z Fold3 vẫn là một trong những chiếc smartphone có cấu hình cao cấp nhất trên thế giới hiện nay. Đúng như dự đoán, Galaxy Z Fold3 sẽ được hỗ trợ bút S-Pen tương tự dòng Note trước đó. Samsung đang cung cấp hai lựa chọn khác nhau cho S Pen. Đó là S Pen Pro – tương tự như bút S Pen trên máy tính bảng Samsung hoặc Samsung Galaxy Note 20 Ultra. Nó có khả năng kết nối qua Bluetooth, hỗ trợ cử chỉ và các chức năng cao cấp khác, với giá từ $100. Trong khi đó, S Pen Fold được phục vụ đặc biệt cho Galaxy Z Fold 3. Nó không hỗ trợ Bluetooth hoặc cử chỉ nhưng sẽ mỏng hơn, nhẹ hơn và ngắn hơn S Pen Pro. Nó cũng rẻ hơn ở mức $50. Cả hai sẽ không được tặng kèm, người dùng muốn sử dụng sẽ phải mua rời. Ngoài ra, thiết bị này sở hữu viên pin 4.400 mAh và chạy Android 11.

Camera

Ở mặt lưng sẽ là cụm camera tối giản hơn so với thế hệ trước. Nó được đặt theo chiều dọc tương tự cách làm của Galaxy Note 10+, tuy nhiên phần kích thước cảm biến lại to hơn tương đối nhiều. Bộ ba ống kính đó bao gồm: camera chính 12 MP, f/1.8 (Dual Pixel PDAF, OIS), camera tele 12 MP, f/2.4 ( hỗ trợ zoom Quang học 2x) và ống kính góc siêu rộng 12 MP, f/2.2, 123˚. Mặt trước sẽ là camera ẩn dưới màn hình 4MP.

Samsung Galaxy Z Flip3

Thiết kế

Galaxy Z Flip 3 có sự lột xác đáng kể so với thế hệ đầu tiên. Máy được làm vuông vắn, thon gọn và trông thanh thoát hơn hẳn kiểu thiết kế bầu bĩnh, với nhiều đường bo tròn của đời trước. Hầu hết các thông số về độ dày, chiều rộng, chiều dài của Z Flip 3 đều nhỏ hơn Z Flip đời 1 dù cân nặng và dung lượng pin được giữ nguyên, cho thấy nỗ lực "giảm eo" đáng ghi nhận của Samsung.

Phần khung viền, phần gáy hay bản lề của Z Flip 3 cũng cho thấy sự cứng cáp, chắc chắn hơn đàn anh do đã được trang bị khung nhôm gia cường Armor Aluminium tương tự Z Fold 3. Samsung tuyên bố đây là loại khung nhôm cứng cáp nhất của hãng từ trước đến nay. Đồng thời, Z Flip còn được trang bị kính cường lực Corning  Gorilla Glass Victus cho toàn bộ mặt lưng để tăng thêm độ bền bỉ. Ngoài ra, chiếc máy này cũng sẽ được trang bị cả chuẩn chống nước IPX* như trên Z Fold3. 

Màn hình

Cải tiến đáng kể tiếp theo là màn hình phụ Super AMOLED bên ngoài của Z Flip 3 đã được tăng kích thước lên gần gấp đôi, đạt mức 1.9 inch so với chỉ 1.1 inch của đời đầu. Độ phân giải được tăng lên mức 260x512 pixel, để đạt mật độ điểm ảnh 302ppi. Nhờ kích thước rộng rãi, màn hình phụ của Z Flip 3 hiển thị được nhiều thông tin hơn, trở nên hữu ích hơn rất nhiều đối với đại đa số nhu cầu của người dùng hiện nay. Ngoài ra Samsung cũng đã tích hợp hàng loạt các tính năng vào trong chiếc màn hình phụ này như chuyển đổi giữa chế độ chuông – rung – im lặng, truy cập nhanh vào Samsung Pay, xem thông tin thời tiết, lịch nhắc việc, thông tin sức khỏe,…

Màn hình chính của máy có kích thước 6.7 inch, phần viền giờ đã được làm mỏng hơn tạo nên trải nghiệm hiển thị ấn tượng hơn, Độ phân giải tăng nhẹ lên mức 2640x1080 pixel cùng tỷ lệ dài 22:9, mật độ điểm ảnh 425 ppi. Đáng giá hơn cả là tần số quét đã được nâng lên 120Hz, tấm nền Dynamic AMOLED 2X có thể tự động thay đổi tần số tùy theo nội dung. Nhờ thế, việc cuộn trang, duyệt web, lướt Facebook trên Z Flip 3 mượt mà và đã mắt hơn nhiều.

Cấu hình

Bên cạnh chip Qualcomm Snapdragon 888, Galaxy Z Flip3 được trang bị RAM 8 GB RAM và bộ nhớ trong UFS 3.1 128 GB hoặc 256 GB. Máy có viên pin 3.300 mAh, hỗ trợ sạc nhanh có dây và không dây. Rõ ràng, với cấu hình này, tất cả những tác vụ nặng nhất hiện nay đều không làm khó được Samsung Galaxy Z Flip3.

Camera

Mặt sau của Galaxy Z Flip3 có camera kép bao gồm: góc rộng 12 MP f/1.8, tích hợp chống ring quang học OIS + góc siêu rộng 12 MP f/2.2 hỗ trợ lấy nét cố định. Về phần camera selfie ở phía trước có độ phân giải 10 MP f/2.4,  điểm ảnh 1.22μm, góc nhìn 80 độ.

Và đó là tất cả những gì liên quan đến bộ đôi siêu phẩm màn hình gập mới nhất đến từ nhà Samsung. Với thiết kế ấn tượng, chất lượng gia công tiệm cận tới sự hoàn hảo đi kèm với cấu hình cực kỳ mạnh mẽ, Z Fold3 và Z Flip3 xứng đáng là hai sự lựa chọn hoàn hảo trong phân khúc smartphone cao cấp nhất nửa cuối năm nay!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập