article detail

Tất tần tật về Google I/O 2021

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Android 12, Wear OS, LaMDA và hơn thế nữa.

Sau một năm bị huỷ bỏ vì dịch COVID-19, sự kiện Google I/O của năm 2021 cuối cùng cũng được diễn ra bình thường. Trong suốt hai giờ diễn ra sự kiện, Google đã nói về các tính năng mới cho hầu hết các ứng dụng, bao gồm Photos, Maps và Search. Bên cạnh đó còn là phiên bản tiếp theo của Android và Wear OS... Hãy cùng điểm qua chi tiết xem Google I/O 2021 có gì nhé!

AI


Như thường lệ, Google luôn khởi động I/O bằng cách nói lên những tiến bộ mới nhất về trí tuệ nhân tạo. Google đem tới LaMDA, một mô hình mới mà thương hiệu này tuyên bố là đại diện cho một bước đột phá trong AI đàm thoại. Công cụ này có thể trả lời vô số câu hỏi về tất cả lĩnh vực trong cuộc sống. Qua đó, tạo ra ý nghĩa quan trọng đối với các sản phẩm như Google Search và Google Assitant. Ngoài ra, Google còn giới thiệu một công cụ da liễu hỗ trợ AI có thể cung cấp cho bạn thông tin về các tình trạng da phổ biến.

Quyền riêng tư

Google đã dành toàn bộ phần chính của chương trình cho các tính năng quyền riêng tư mới. Ví dụ: trong Photos, Google thêm một thư mục dành riêng cho hình ảnh và video mà bạn muốn giữ riêng tư. Nội dung bạn thêm vào Thư mục bị khóa sẽ không hiển thị nếu bạn không cung cấp đúng mật mã. Với Search, chúng ta cũng có một tùy chọn mới để xóa lịch sử tìm kiếm trong 15 phút cuối cùng.

Ứng dụng

Trong sự kiện lần này, Google công bố khá nhiều thông tin về những cập nhật nhỏ cho ứng dụng của hãng, và tất cả sẽ có chi tiết trong bản cập nhật trong CH Play. Một số điểm nổi bật bao gồm các điều khiển mới đối với tính năng Kỷ niệm trong Photos; một công cụ để thay đổi mật khẩu trong trình quản lý mật khẩu tích hợp của Chrome. Đặt biệt nhất, một số cải tiến đáng kể đang đến với Maps, nơi Google có kế hoạch cải thiện Chế độ xem trực tiếp, điều hướng và bản đồ đường phố chi tiết hơn.

Android 12

Android 12 là phiên bản hệ điều hành có nhiều thay đổi về thiết kế nhất trong vài năm qua. Được xây dựng theo ngôn ngữ thiết kế "Material You" mới, Android 12 sẽ điều chỉnh hầu hết mọi yếu tố của giao diện bao gồm bong bóng thông báo và menu cài đặt nhanh. Đi kèm với đó là màu sắc chủ đạo mới và nhiều hình nền miễn phí độc quyền. Android 12 cũng sẽ giới thiệu các tính năng mới liên quan đến quyền riêng tư, bao gồm bảng điều khiển nơi bạn có thể xem dòng thời gian của tất cả dữ liệu.

Các bổ sung đáng chú ý khác bao gồm tích hợp từ xa với Android TV, tính năng chìa khóa xe kỹ thuật số. Google cho biết nhiều tính năng hơn sẽ đến với Android 12 vào cuối năm nay. Trong khi đó, người dùng đã có thể dùng thử bản beta trên một số thiết bị từ 11 nhà sản xuất, bao gồm Google, Nokia, TCL, Asus, OnePlus, Oppo và Xiaomi. Cách cài đặt tham khảo tại đây.

WearOS

Sau nhiều năm bỏ bê, Wear OS cuối cùng sẽ nhận được một cuộc cải tổ từ Google, và tất cả là nhờ Samsung. Hai thương hiệu này đang làm việc cùng nhau để xây dựng phiên bản mới nhất của Wear OS. Google hứa hẹn một giao diện người dùng được thiết kế lại và cho phép các nhà sản xuất có nhiều không gian để sử dụng hơn. Google cũng cho biết phiên bản tiếp theo của Wear OS sẽ được cải thiện tính năng theo dõi sức khỏe, hỗ trợ thể dục và hiệu suất pin tốt hơn.

Dự án Starline

Project Starline có lẽ là dự án đột phá nhất của Google trong sự kiện năm nay. Starline có một màn hình đặc biệt hiển thị hình ảnh 3D kích thước lớn. Nó sẽ cho chúng ta cảm giác như một người thật đang ngồi ngay trước mặt bạn, dù đang trò chuyện trực tuyến. Hiện tại, Starline là thứ mà Google đang thử nghiệm tại các văn phòng của mình, và cũng kế hoạch cho phép các công ty khác thử nghiệm công nghệ này vào cuối năm nay.


Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập