article detail

Tesla Cybertruck trì hoãn việc sản xuất hàng loạt

luxiie
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Elon Musk tiết lộ rằng việc sản xuất toàn bộ khối lượng Cybertruck sẽ không được thực hiện cho đến năm 2024.

Elon Musk cho biết Cybertruck mẫu xe được mong đợi từ lâu của Tesla sẽ không được sản xuất với số lượng lớn cho đến năm 2024, Elon Musk cho biết trong cuộc gọi thu nhập quý IV của công ty hôm nay.

Trong cuộc gọi, Musk đã được hỏi liệu chiếc xe sắp ra mắt có đáp ứng mục tiêu sản xuất vào giữa năm 2023 đã đặt ra vào quý 2 năm ngoái hay không. Musk thận trọng xác nhận rằng việc sản xuất Cybertruck sẽ bắt đầu “vào khoảng mùa hè này”, nhưng kết luận rằng việc sản xuất hàng loạt xe bán tải phân cực sẽ không bắt đầu cho đến năm sau. “Tôi luôn cố gắng giảm nhẹ thời điểm bắt đầu sản xuất,” Musk nói. “Nó tăng theo cấp số nhân, nhưng lúc đầu thì rất chậm.”

Cybertruck ban đầu được công bố vào năm 2019 với sự quan tâm rộng rãi, nhưng việc sản xuất của nó đã bị trì hoãn nhiều lần. Quá trình tiền sản xuất ban đầu được cho là bắt đầu vào cuối năm 2021, nhưng đã bị trì hoãn do đại dịch COVID-19. Sau đó, nó được dự kiến vào khoảng năm 2023, một dự đoán được thực hiện một năm trước. Ngoài ra, năm ngoái, Musk đã nói với các nhà đầu tư rằng thông số kỹ thuật và giá của Cybertruck “sẽ khác” (đọc là: sẽ đắt hơn).

Như một giải khuyến khích, Tesla đã tiết lộ vào thứ Tư rằng họ đã bắt đầu lắp đặt các thiết bị sản xuất cần thiết cho quá trình lắp ráp Cybertruck, bao gồm cả các vật đúc sẽ sản xuất thân xe bán tải điện. Cybertruck dự kiến sẽ được sản xuất phần lớn tại Gigafactory của công ty ở Austin, Texas.

Ở mặt khác, Musk chắc chắn không phải chỉ là người chỉ biết nói miệng. Trong một số lĩnh vực tưởng chừng như khó khăn nhất, Musk nói được và cũng làm được. Musk với SpaceX có thể chế tạo thành công thế hệ tên lửa tái sử dụng với khả năng quay về trái đất an toàn sau mỗi cú phóng ra ngoài không gian. Musk cùng Tesla giúp tạo ra 1 làn sóng xe điện cho toàn ngành công nghiệp, đồng thời xây dựng 1 hệ thống phần mềm hỗ trợ lái tiên tiến nhất hiện nay.

Nguồn: Theverge

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập