article detail

Tesla và Elon Musk bị kiện tới 258 tỉ đô la do đẩy giá đồng Dodge Coin.

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Một số nhà đầu tư cho rằng Musk và công ty của ông đã thổi giá ảo đồng tiền điện tử Dodge Coin và làm nhiều nhà đầu tư mất trắng khi đồng tiền này giảm tới 93% giá trị.

Các nhà đầu tư tiền điện tử trên khắp thế giới vẫn đang phải đương đầu với sự sụt giảm thảm hại về giá trị của các tài sản kỹ thuật số của trong sáu tháng qua. Trong khi nhiều nhà đầu tư lặng lẽ chấp nhận rằng những khoản đầu tư mạo hiểm và đầu cơ này đã gây ra tổn thất đáng kể vào thời điểm hiện tại, thì một nhà đầu tư tiền điện tử đến từ Hoa Kỳ hiện đang gây chú ý với một vụ kiện được đệ trình gần đây.

Doanh nhân nổi tiếng Elon Musk đang bị buộc tội quảng cáo lừa dối tiền điện tử Dogecoin như một khoản đầu tư hợp pháp mặc dù đồng tiền này được cho là không có giá trị thực sự. Vụ kiện cũng nhắm vào hai công ty Tesla và SpaceX của Musk, những công ty bị cáo buộc là một phần của "sự việc gian lận bất hợp pháp" này. Tại nhà sản xuất ô tô Tesla có trụ sở tại Texas, người dùng có thể mua Cyberwhistle bằng chính đồng tiền Dodge Coin và thậm chí công ty này cũng khuyến khích người dùng thanh toán bằng tiền điện tử.

Nguời đâm đơn kiện tên là Keith Johnson đang đòi bồi thường thiệt hại tổng trị giá 258 tỷ đô la Mỹ tại một tòa án liên bang ở quận Manhattan của New York. Về lý thuyết, số tiền khủng khiếp này không chỉ được trao cho anh mà còn có khả năng được trao cho tất cả các nhà đầu tư Dogecoin bị ảnh hưởng - những người mà anh tìm cách đại diện trong vụ kiện tập thể này. Johnson còn yêu cầu Elon Musk và các công ty Tesla và SpaceX bị cấm quảng cáo và quảng bá Dogecoin trong tương lai. Vẫn còn phải xem liệu vụ kiện táo bạo này chống lại Elon Musk có thành công hay không. Dù có tổng giá trị tài sản ròng hiện tại là 214 tỷ đô la Mỹ, Elon Musk nếu thua vụ kiện này cũng không thể tự chi trả con số tiền bồi thường khổng lồ này.

Nguồn: notebookcheck

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập