Thả rơi Galaxy S21 Ultra vs iPhone 12 Pro Max: Samsung làm quá tốt!

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Bài kiểm tra độ bền này đã được thực hiện bởi kênh Youtube EverythingApplePro EAP. Có thể nói đây là bài kiểm tra độ bền trực quan nhất đối với một người sử dụng

EverythingApplePro EAP đã đăng tải video có độ dài hơn 10 phút liên quan đến việc thử nghiệm độ bền của hai siêu phẩm đình đám nhất trên thị trường smartphone vào thời điểm hiện tại: iPhone 12 Pro Max vs Samsung Galaxy S21 Ultra. Đối với cá nhân mình, đây là bài kiểm tra mang tính thực tế khá cao vì “độ cao mà hai chiếc máy được thả rơi rất sát với việc sử dụng thực tế của người dùng”. 

Ở bài kiểm tra đầu tiên với độ cao thả rơi khoảng 1m, nghĩa là khoảng cách từ túi quần trước so với mặt đất, khá bất ngờ khi viền thép của iPhone đã có dấu hiệu móp, còn viền thép của Galaxy S21 Ultra thì lại “không xi nhê” gì. Màn hình của cả hai mẫu flagship vẫn chưa vỡ, thao tác cảm ứng, vân tay, Face ID,... vẫn hoạt động bình thường.

Ở lần kiểm tra thứ hai, vẫn với độ cao này, iPhone đã có dấu hiệu đơ cảm ứng. Tuy nhiên, Filip Koroy - chủ kênh EverythingApplePro EAP đã tắt màn hình và bật lại thì hiện tượng này lại biến mất. Anh này nhấn mạnh, rất có thể việc đơ cảm ứng của iPhone chỉ là lỗi phần mềm và vẫn chưa hẳn nó liên quan đến phần cứng do cú rơi này gây ra. Còn về phía Samsung, chiếc Galaxy S21 Ultra vẫn “giữ nguyên phong độ”, máy thậm chí còn chưa có cấn móp và xước xát gì sau hai lần rơi từ độ cao này.

Các mốc về độ cao đều được Filip Koroy chia thành hai lần kiểm tra. Ở lần thả rơi thứ 3 ở độ cao 1.7m, hai chiếc máy hầu như vẫn chưa có vấn đề gì liên quan đến bên trong của sản phẩm. Face ID, Touch ID, camera, cảm ứng,... vẫn hoạt động tốt trên cả hai mẫu flagship.

Tuy nhiên, ở lần thả rơi thứ 4, iPhone 12 Pro Max và Samsung Galaxy S21 Ultra đều bắt đầu có dấu hiệu “quá tải”. Cụ thể, ở lần thả rơi này, viền của một trong 5 camera trên chiếc Samsung Galaxy S21 Ultra đã bị bung ra, còn phần kính trên cụm camera của iPhone 12 Pro Max cũng đã có dấu hiệu sứt mẻ. Nhưng về tổng thể, cả hai mẫu máy vẫn sử dụng được bình thường, hình thức nhìn chung chỉ xước xát mà thôi.

Lần thả rơi thứ 5 từ độ cao khoảng 3m, nghĩa là khoảng cách từ tầng 2 nhà trên so với mặt đất, mặt lưng của iPhone đã nát bét. Rất đáng khen cho Samsung khi mà chiếc flagship đầu bảng của họ thậm chí còn không bị móp, chỉ bị xước xát đôi chút. Có vẻ như mặt lưng tráng gốm trên series iPhone mới chỉ đôi phần chống được xước mà thôi, chứ vẫn chưa hoàn toàn có tác dụng đối với những cú rơi mạnh. Mặt lưng Gorilla Glass Victus được trang bị trên Galaxy S21 Ultra rất bền.

Lần thử thứ 6 cũng là lần thử cuối cùng, có vẻ như thế trận lại nghiêng về phía Apple khi mà mặt trước của Samsung Galaxy S21 Ultra đã vỡ nát còn của iPhone thì hoàn toàn không vấn đề gì, các thao tác cảm ứng cũng như Face ID trên iPhone 12 Pro Max vẫn hoạt động ngon lành. Còn về phía gà của nhà Samsung, chiếc Galaxy S21 Ultra đã không còn sử dụng được vân tay bên trong màn hình nữa, nhưng thao tác cảm ứng vẫn có thể hoạt động được ở phần màn hình không bị liệt.

Tựu chung, có thể nói đây là kết quả hòa đối với cả hai mẫu flagship xịn nhất đến từ Apple và Samsung, Apple thì vỡ mặt lưng, Samsung thì vỡ mặt trước nhưng nhìn chung gần như tất cả các thao tác từ cảm ứng, vân tay trong màn hình, Face ID, camera đều vẫn khá ngon lành sau 6 lần rơi thử nghiệm. Nhưng lần này, khá đáng khen cho đội Samsung khi mặt lưng cũng như viền máy được gia cố chắc chắn hơn bao giờ hết, chất lượng sản phẩm của Samsung càng lúc càng được hoàn thiện từ đời Note 20 trở lại đây.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập