article detail

Thật sự tương lai! Lightyear chuẩn bị ra mắt xe chạy bằng năng lượng mặt trời.

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Mới đây Lightyear đã tiết lộ về Lightyear 0, một chiếc xe được cung cấp năng lượng bằng pin sạc bằng ánh nắng mặt trời trên phần mái của nó.

Công ty cho biết họ đã gia nhập cuộc đua thay thế các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch một cách khác biệt với việc mang lại phạm vi hoạt động rộng hơn bằng cách sản xuất một chiếc xe nhẹ hơn với lượng khí thải carbon dioxide ít hơn.

Lightyear 0 nặng 1.575 kg và có phạm vi hoạt động 625 km nhờ viên pin lớn với dung lượng 60 kWh. Chiếc xe sẽ có thể đi được 70 km mỗi ngày với năng lượng được cấp từ tấm pin năng lượng mặt trời trên nóc xe, lên tới 11.000 km mỗi năm. Lightyear ước tính rằng trong điều kiện khí hậu nhiều mây và anh em di chuyển khoảng 35 km mỗi ngày, anh em sẽ có thể di chuyển trong tối đa hai tháng trước khi cần sạc.

Trong môi trường nhiều nắng hơn, phạm vi thời gian di chuyển tăng lên khoảng bảy tháng anh em mới cần sạc lại. Nếu anh em cần sử dụng điện, pin trên Lightyear 0  với mỗi giờ sạc thông qua điện gia dụng đem đến tới quãng đường di chuyển tới 32km. Tốc độ tối đa mà chiếc xe đạt được là 160 km/h  và xe có tích hợp màn hình cảm ứng 10.1".

Lightyear 0 sẽ bắt đầu có mẫu thử nghiệm cho người dùng từ tháng 6, những chiếc xe đầu tiên dự kiến sẽ được giao cho khách hàng vào tháng 11. Ngay bây giờ anh em có thể đặt trước chiếc xe với giá 250.000 €. Điều đáng chú ý là công ty chỉ có kế hoạch sản xuất 946 chiếc xe này và đây sẽ là một phiên bản giới hạn.

Nguồn:notebookcheck

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập