article detail

The Game Awards 2022 ghi nhận lượng người xem kỷ lục!

Tuấn Ng
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Dù đã diễn ra được một thời gian, nhưng độ hot của sự kiện lớn nhất trong năm của làng game vẫn chưa hạ nhiệt

Sự kiện The Game Awards 2022 đã lập kỷ lục mới về số lượng người xem kết hợp trên tất cả các nền tảng mà chương trình được phát trực tuyến. Vài giờ sau buổi chiếu, Geoff Keighley đã tweet tuyên bố rằng The Game Awards 2022 có thể đã vượt qua các kỷ lục trước đó và giờ đây, số lượng người xem chính thức đã được tiết lộ.
Chương trình The Game Award được giới game thủ cũng như những show truyền hình bàn luận về game khác đánh giá là chương trình hay nhất năm. Với việc hạng mục Game of The Year sắp chuyển sang cuộc đua song mã, mọi thứ khác xung quanh chương trình cũng mang tính giải trí không kém. Chương trình cũng tổ chức các quà tặng khác nhau trên một số nền tảng phát trực tuyến như Twitch và Steam, giúp thu hút thêm những người xem phổ thông. Những nỗ lực đó đã được đền đáp xứng đáng cho The Game Awards khi chúng vượt qua kỳ vọng ban đầu của giới mộ điệu.

The Game Awards đã thống kê rằng chương trình năm 2022 đã thu hút lượng người xem đánh kinh ngạc trên toàn cầu với 103 người xem trực tuyến trên hơn 30 nền tảng phát trực tuyến khác nhau. Đây là minh chứng cho Geoff Keighley vì đã làm cho chương trình dễ tiếp cận nhất có thể. Điều này đánh dấu lượng người xem tăng 21% so với năm ngoái. Bảng phân tích số lượng người xem trên trang web của The Game Awards liệt kê rằng Twitter đạt mức cao nhất là 11,5 triệu và số lượng cuộc bàn luận tăng 28% so với năm ngoái, điều này có khả năng được xảy ra bởi tình huống bất ngờ đầy thú vị vào cuối chương trìnhThe Game Awards 2022. 

Hashtag #TheGameAwards đã vươn lên vị trí số 1 trên các Chủ đề thịnh hành trong thời gian đó và việc sử dụng hashtag # đã tăng 31% kể từ năm 2021.

Lượng người xem trên YouTube đạt đỉnh điểm với con số kỷ lục 1,3 triệu người xem đồng thời, với 603.000 người đến từ Kênh YouTube của The Game Awards, phần còn lại đến từ các đối tác và kênh khác đồng phát trực tuyến sự kiện. 9,5 triệu khách hàng duy nhất trên Steam đã xem chương trình ở đó, cố gắng kiếm chút từ quà tặng Steam Deck dành cho người xem trên nền tảng đó. Twitch có 1,9 triệu người xem đồng thời trên toàn nền tảng, bao gồm cả các đối tác đồng phát trực tuyến, tăng 20% từ năm 2021. Kênh Twitch của Game Awards đạt đỉnh với 571.000 người xem cùng thời điểm. 

Lượng người xem cũng lan rộng ra các nền tảng khác như TikTok Live, Instagram Live, các đối tác phát trực tiếp ở các quốc gia khác như Trung Quốc và Ấn Độ cũng như Trải nghiệm IMAX tại các rạp trên toàn thế giới. Tuy nhiên, chi tiết cụ thể về những con số đó không được chia sẻ. Chương trình đã tạo ra những điểm nổi bật đáng nhớ của riêng mình với tiết lộ trò chơi về Hades 2, Armored Core 6, Death Stranding 2, v.v., những khoảnh khắc như bài phát biểu nhận giải Màn trình diễn xuất sắc nhất của Christopher Judge và sự xuất hiện của Pedro Eustache hay còn gọi là "Flute Guy" 


The Game Awards đã được xác nhận sẽ trở lại vào năm 2023 nhân dịp Kỷ niệm 10 năm thành lập và Geoff Keighley đang khiến năm 2023 trở thành năm bận rộn nhất của mình. Sẽ có một buổi biểu diễn hòa nhạc trực tiếp tại Hollywood Bowl vào tháng 6 năm 2023, tôn vinh âm nhạc từ các trò chơi được vinh danh trong suốt cả năm. Đó cũng sẽ là khoảng thời gian mà Geoff Keighley tổ chức sự kiện Summer Game Fest của mình, sự kiện này cũng sẽ diễn ra cùng hoặc với sự trở lại của E3 vào tháng đó.

Nguồn : Gamerant

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập