Thời điểm mở bán PlayStation tại Đông Nam Á có thể bị hoãn tới 2021

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
. Rất có thể với những thay đổi của Sony, cỗ máy chơi game mới nhất của hãng sẽ không thể cập bến Đông Nam Á trước khi 2020 khép lại.

Trong những ngày vừa qua, cộng đồng PlayStation Đông Nam Á đang đứng ngồi không yên trước những thông tin về ngày phát hành PS5 tại khu vực. Rất có thể với những thay đổi của Sony, cỗ máy chơi game mới nhất của hãng sẽ không thể cập bến khu vực này trước khi 2020 khép lại. 

Cụ thể hơn thì mới đây, một số game thủ đã để ý việc Sony âm thầm gỡ bỏ dòng chữ “Launches Holiday 2020” (Mở bán vào dịp Nghỉ lễ 2020) khỏi banner quảng cáo PS5 tại một số quốc gia. Mặc dù khái niệm “Holiday” (Nghỉ lễ) có thể xa lạ với khu vực Đông Nam Á, nhưng nhìn chung vẫn sẽ có nhiều người hiểu được đây là giai đoạn cuối năm – tức khoảng tháng 11, 12. Nếu như việc gỡ bỏ của Sony là có chủ đích, một phần của khu vực Đông Nam Á sẽ phải chờ tới năm sau để có được mẫu console tới từ Nhật Bản.

Ngoài ra, trên trang chủ PlayStation của một số quốc gia (Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam), Sony hiện không để lại thông tin gì ngoài trừ hình ảnh của chiếc console mới. Nhưng tại Singapore, thời gian mở bán vẫn được hiển thị bình thường, còn game thủ ở đây thậm chí có thêm một đợt đặt hàng bổ sung nữa. Mặc dù Jim Ryan – Chủ tích của Sony Interactive Entertainment – đã từng tuyên bố về sự thống nhất trong khâu mở bán PS5, nhưng giờ đây có lẽ chúng ta cũng không nên trông đợi quá nhiều. 

Tuy nhiên nếu xét sâu hơn, không phải ngẫu nhiên mà Sony vẫn giữ nguyên ngày mở bán 19/10 cho khu vực Singapore. Với GDP đầu người cao nhất Đông Nam Á, Đảo quốc Sư tử cũng là quốc gia chi tiêu cho gaming nhiều nhất khu vực. Nếu không thể đảm bảo mở bản PS5 đồng thời, việc duy trì đúng hẹn cho các thị trường như Singapore vẫn sẽ giúp Jim Ryan thu hồi một lượng vốn không nhỏ ở thời gian đầu. 

Còn về lý do thay đổi lịch mở bản, Sony sẽ có không ít lý do chính đáng có thể đưa ra trong thời điểm vốn đang căng thẳng vì COVID-19. 

Theo Notebookcheck  

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập